Mỹ biến bán đảo Triều Tiên biến thành “thùng thuốc súng lớn nhất thế giới”

0
0

 - Theo Triều Tiên, bán đảo Triều Tiên đang biến thành "thùng thuốc súng lớn nhất thế giới" - và tất cả là lỗi của Washington.

 

Bình Nhưỡng cho biết chương trình vũ khí hạt nhân đang phát triển của họ là cần thiết để khôi phục sự cân bằng quyền lực khi Washington tăng cường quan hệ với các kẻ thù xung quanh của Triều Tiên.

"Bán đảo Triều Tiên đang biến thành thùng thuốc súng và thao trường chiến tranh lớn nhất thế giới do kế hoạch mở rộng quân sự của Mỹ và những người ủng hộ nước này dẫn đầu", Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết trong một bài bình luận được hãng thông tấn nhà nước KCNA đăng tải.

Bình Nhưỡng tức giận vì Mỹ đang tìm cách tăng cường quan hệ với Nhật Bản và Hàn Quốc như một biện pháp răn đe nhằm đối phó với sự gia tăng các mối đe dọa hạt nhân từ Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Mỹ và Hàn Quốc hồi cuối tuần vừa rồi tuyên bố sẽ sớm tiến hành cuộc tập trận quân sự quy mô lớn kéo dài hơn 10 ngày, bao gồm cả cuộc tập trận đổ bộ.

Các cuộc tập trận "Lá chắn Tự do" sẽ được tổ chức từ ngày 13/3 đến ngày 23/3 để tăng cường khả năng chống lại "sự gây hấn" của Triều Tiên, hai nước Mỹ và Hàn Quốc cho biết.

Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol hồi đầu tuần này cho biết sự hợp tác giữa đất nước của ông với Mỹ và Nhật Bản đã trở nên quan trọng hơn bao giờ hết để vượt qua các mối đe dọa hạt nhân ngày càng tăng của Triều Tiên và các cuộc khủng hoảng khác.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


VNPT và hành trình bền bỉ vì Nhân tài Việt Nam

(VnMedia) - Nhân tài Đất Việt là Giải thưởng duy nhất do một Tập đoàn Kinh tế Nhà nước đồng tổ chức và tài trợ chính trong suốt gần 20 năm qua - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT).

Chỉ số ít tổ chức tại Việt Nam sẵn sàng đối phó với rủi ro về an ninh mạng ngày càng gia tăng

(VnMedia) - Chỉ có 6% tổ chức tại Việt Nam đạt được mức độ sẵn sàng ‘trưởng thành’ cần thiết để đối phó với những rủi ro về an ninh mạng ngày nay, theo Chỉ số Sẵn sàng An ninh mạng 2024 của Cisco.

Chuyển đổi số trong chi trả an sinh xã hội: Nhiều lợi ích thiết thực cho người dân

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thường xuyên nâng cấp hệ thống, tiện ích để cung ứng các nền tảng thanh toán liên thông, cho phép xử lý tức thời và vận hành 24/7 để đáp ứng nhu cầu của người dân, doanh nghiệp...

Bài học quan trọng từ vụ hack mật khẩu của Microsoft: Bảo mật mọi tài khoản!

(VnMedia) - Vụ hack vào Microsoft như một lời cảnh tỉnh cho các tổ chức ưu tiên triển khai bảo mật cho mọi tài khoản người dùng, nó cũng chỉ ra sự cần thiết của các biện pháp bảo vệ mật khẩu.

Thủ tướng: Có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo

(VnMedia) - Trao đổi, đối thoại với thanh niên về giải pháp thể chế, công nghệ để thực hiện đồng bộ cải cách thủ tục hành chính và chuyển đổi số, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: Cơ sở dữ liệu rất quan trọng với chuyển đổi số, có cơ sở dữ liệu lớn thì mới có trí tuệ nhân tạo.