Máy bay ném bom hạt nhân của Mỹ phô trương sức mạnh trên bán đảo Triều Tiên

0
0

 - Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết Mỹ và Hàn Quốc hôm qua (6/3) đã tổ chức các cuộc tập trận trên không ở vùng biển phía tây bán đảo, với việc Lầu Năm Góc triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52H có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đến tham gia.

 

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, cuộc tập trận được tiến hành trên vùng biển Hoàng Hải, với máy bay ném bom bay theo đội hình cùng với các máy bay chiến đấu F-15K và KF-16 của Hàn Quốc. Sự kiện này diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Mỹ triển khai máy bay ném bom hạng nặng B-1B tới bán đảo Triều Tiên.

“Việc triển khai máy bay ném bom chiến lược B-52H của Mỹ tới bán đảo Triều Tiên thể hiện năng lực vượt trội và sự quyết đoán của các đồng minh nhằm ngăn chặn và đáp trả các mối đe dọa tên lửa và hạt nhân đang gia tăng từ Triều Tiên”, quân đội Triều Tiên cho biết trong một tuyên bố.

Lầu Năm Góc trước đó đã triển khai máy bay ném bom B-52H tới bán đảo Triều Tiên vào tháng 12 năm ngoái. Màn phô trương sức mạnh mới với máy bay ném bom B-52H diễn ra trước cuộc tập trận chung quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc mang tên Lá chắn Tự do (Freedom Shield) dự kiến ​​diễn ra từ ngày 13 đến 23/3. Cuộc tập trận sắp tới được dự kiến sẽ trở thành cuộc tập trận chung lớn nhất trong ít nhất 5 năm trở lại đây, và nó sẽ bao gồm các bài tập huấn luyện trên không cũng như đổ bộ.

Mỹ và Hàn Quốc đã chọn tổ chức các cuộc tập trận chung bất chấp sự phản đối mạnh mẽ và liên tiếp từ Bình Nhưỡng. Chính quyền của Chủ tịch Kim Jong Un nhiều lần cảnh báo rằng các cuộc tập trận như vậy có thể được coi là một lời “tuyên chiến” và dẫn đến “những phản ứng gay gắt và mạnh tay chưa từng có”. Triều Tiên hồi cuối tuần vừa rồi đã kêu gọi Liên Hợp Quốc can thiệp để chấm dứt hoàn toàn các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.