Tổng thống Zelensky: Thiếu vũ khí, Ukraine chưa thể phản công

0
0

 - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã nói với tờ báo Yomiuri Shimbun của Nhật Bản rằng Ukraine không thể khởi động chiến dịch phản công tiếp theo do thiếu vũ khí, bao gồm cả thiết bị hạng nặng và máy bay chiến đấu.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky

Ông Zelensky nói: “Chúng tôi không thể gửi họ (quân đội của chúng tôi) ra chiến trường trong những điều kiện như vậy được”.

Vào tháng 1, ông Kyrylo Budanov - người đứng đầu Tổng cục Tình báo chính của Ukraine, nói rằng Ukraine đang lên kế hoạch cho một cuộc phản công lớn vào mùa xuân, với cuộc giao tranh "nóng nhất" dự kiến ​​diễn ra vào tháng 3.

Tuy nhiên, Tổng thống Zelensky mới đây thừa nhận rằng tình hình ở miền đông Ukraine là "không tốt" do "thiếu đạn dược", khi lực lượng Nga bắn số đạn nhiều gấp ba lần so với quân đội Ukraine hàng ngày.

 “Chúng tôi đang đợi đạn dược từ các đối tác của chúng tôi”, Nhà lãnh đạo Ukraine cho hay.

Vào ngày 16/3, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã nói rằng "Ukraine không còn thời gian để lãng phí" trước cuộc phản công sắp tới của đất nước.

“Chúng tôi phải thực hiện nhanh chóng và đầy đủ các cam kết đã hứa,” tờ Politico dẫn lời Bộ trưởng Austin đã nói như vậy. “Điều đó bao gồm việc cung cấp xe bọc thép của chúng ta cho chiến trường và đảm bảo rằng các binh sĩ Ukraine được đào tạo, cung cấp phụ tùng và hỗ trợ bảo trì mà họ cần để sử dụng các hệ thống mới này càng sớm càng tốt”, ông chủ Lầu Năm Góc cho hay.

Trong bản cập nhật thường kỳ vào buổi tối ngày 24/3, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine báo cáo rằng quân đội Nga đang tập trung các nỗ lực chính của họ ở phía đông Donetsk Oblast, cụ thể là các thành phố Bakhmut, Avdiivka và Marinka.

Trận chiến giành Bakhmut đã diễn ra ác liệt trong 8 tháng qua với tổn thất nặng nề cho cả hai bên. Tuy nhiên, Ukraine tiếp tục giữ thành phố.

Vào ngày 23/3, ông Oleksandr Syrskyi - Chỉ huy Lực lượng mặt đất của Ukraine, đã viết rằng các lực lượng Ukraine ở Bakhmut đang chuẩn bị "tận dụng" những tổn thất lớn và mệt mỏi của lực lượng Nga.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.