Ukraine lên tiếng báo động vì cạn kiệt đạn dược

0
0

 - Ông Igor Zhovkva - Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã nói với tờ Bloomberg rằng, giao tranh dữ dội ở Ukraine đã khiến quân đội nước này gần như cạn kiệt đạn dược và kho dự trữ không được bổ sung kịp thời. Quan chức này cũng kêu gọi phương Tây cung cấp cho Kiev hệ thống pháo tầm xa, xe tăng và máy bay chiến đấu.

 

Trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin này mới đây, ông Zhovkva than thở rằng “hiện tại chúng tôi gần như không còn đạn dược” - một tình huống khiến quân đội Ukraine gặp khó khăn hơn trong việc đáp trả các cuộc pháo kích của Nga.

“Chúng tôi đang cạn kiệt đạn dược rất nhanh vì giao tranh đang diễn ra ác liệt,” vị quan chức cấp cao của Ukraine giải thích đồng thời cho biết thêm rằng các lực lượng Nga sở hữu hỏa lực mạnh hơn.

Phó Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine cũng nhấn mạnh rằng Kiev cần tên lửa tầm xa để "giải phóng lãnh thổ Ukraine", thay vì tấn công các mục tiêu bên trong Nga. Theo vị quan chức này, loại vũ khí nói trên sẽ rất quan trọng để khởi động một cuộc phản công chống lại lực lượng của Moscow.

Về chủ đề máy bay chiến đấu, ông Zhovkva nêu ra một số lý do tại sao Ukraine đang tìm cách sở hữu chúng. Ông này chỉ ra rằng, trong số những thứ vũ khí khác, những chiếc máy bay chiến đấu “rất hữu dụng trong việc đánh chặn tên lửa đạn đạo”.

Ông Zhovkva bày tỏ hy vọng rằng cuộc họp Ramstein sắp tới vào ngày 14/2 sẽ chứng kiến ​​​​những nước phương Tây ủng hộ Kiev cam kết cung cấp nhiều vũ khí hơn, đồng thời nói thêm rằng “đã đến lúc” họ ngừng quan tâm đến phản ứng của Moscow đối với việc chuyển giao vũ khí như vậy.

Nhận xét về viện trợ quân sự do phương Tây cung cấp, ông Zhovkva nói rằng "quá muộn, quá ít và quá chậm".

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.