Tổng thống Zelenskyy đến thăm Vương quốc Anh lần đầu tiên kể từ cuộc chiến với Nga

0
0

 - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy sẽ đến thăm Anh trong ngày hôm nay (8/2) , chuyến đi đầu tiên của ông tới Vương quốc Anh kể từ khi  Nga phát động chiến dịch quân sự ở Ukraine cách đây gần một năm và đây cũng là chuyến đi thứ hai được xác nhận của ông này ở bên ngoài Ukraine trong thời gian diễn ra chiến tranh.

Tổng thống Ukraine
Tổng thống Ukraine

Chính phủ Anh cho biết Tổng thống Zelenskyy sẽ hội đàm với Thủ tướng Rishi Sunak, phát biểu trước Quốc hội và gặp gỡ các chỉ huy quân sự của Vương quốc Anh.

Vương quốc Anh là một trong những nhà tài trợ quân sự lớn nhất của Ukraine và đã gửi cho nước này hơn 2 tỷ bảng Anh (2,5 tỷ USD) vũ khí và trang thiết bị.

Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm Thủ tướng Sunak vừa thông báo rằng Anh sẽ huấn luyện các phi công Ukraine cách sử dụng “các máy bay chiến đấu tiêu chuẩn của NATO”. Ukraine đã kêu gọi các đồng minh gửi máy bay chiến đấu cho họ. Tuy nhiên, Vương quốc Anh nói rằng việc cung cấp máy bay chiến đấu của Anh cho quân đội Ukraine là không thực tế.

Hơn 10.000 binh sĩ Ukraine cũng đã được huấn luyện tại các căn cứ ở Anh, một số được huấn luyện sử dụng xe tăng Challenger 2 mà Anh đang gửi tới chiến trường Ukraine.

 “Hôm nay, tôi tự hào tuyên bố rằng chúng tôi sẽ mở rộng đào tạo từ binh lính sang thủy quân lục chiến và phi công máy bay chiến đấu, đảm bảo Ukraine có một quân đội có khả năng bảo vệ tốt lợi ích của họ trong tương lai,” Thủ tướng Sunak đã phát biểu như vậy. “Điều đó cũng nhấn mạnh cam kết của chúng tôi không chỉ cung cấp quân sự, thiết bị trong thời gian ngắn, mà là cam kết lâu dài về việc kề vai sát cánh với Ukraine trong nhiều năm tới”.

Kiệt Linh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.