Số người chết vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria đã vượt quá 8.000 người

0
0

 - Hôm 6/2, khu vực đông nam Thổ Nhĩ Kỳ và miền bắc Syria đã rung chuyển bởi một trận động đất mạnh 7,8 độ Richter, một số dư chấn mạnh và sau đó là một trận động đất khác tiếp theo đó đã gây ra sức tàn phá không thể tưởng tượng nổi.

 

Trận động đất đã làm sụp đổ hàng nghìn tòa nhà và khiến hơn 8.000 người thiệt mạng ở cả hai quốc gia. Số người chết dự kiến ​​sẽ tăng lên khi nhiều thi thể tiếp tục được tìm thấy từ đống đổ nát.

Nhiều tổ chức quốc tế và các nhà lãnh đạo thế giới đã đề nghị hỗ trợ chính quyền Thổ Nhĩ Kỳ và Syria giải quyết hậu quả của thảm họa.

Thổ Nhĩ Kỳ cho biết đây là trận động đất mạnh nhất được ghi nhận ở nước này kể từ năm 1939. Sau đó là hơn 78 dư chấn và một trận động đất thứ hai mạnh 7,5 độ richter.

Các quốc gia trên khắp thế giới đang gửi hỗ trợ đến Thổ Nhĩ Kỳ và Syria để giúp đỡ các nỗ lực cứu hộ, bao gồm các đội chuyên gia, chó nghiệp vụ và thiết bị.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết trận động đất mạnh 7,8 độ richter xảy ra lúc 04h17 sáng hôm 6/2 theo giờ địa phương (tức 8h17 theo giờ Hà Nội) ở độ sâu 17,9km (11 dặm) gần thành phố Gaziantep.

Các nhà địa chấn học cho biết trận động đất đầu tiên là một trong những trận lớn nhất từng được ghi nhận ở Thổ Nhĩ Kỳ. Những người sống sót cho biết phải mất hai phút để mọi thứ ngừng rung chuyển.

Trận động đất thứ hai - được kích hoạt bởi trận thứ nhất - có cường độ 7,5 độ richter và tâm chấn nằm ở quận Elbistan của tỉnh Kahramanmaras.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.