Tổng thống Putin có bài phát biểu đầu năm mới bất thường

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu đêm Giao thừa truyền thống vào ngày hôm qua (31/12), nói với cả nước về những thách thức mà Nga đang phải đối mặt trong năm qua và những thành tựu mà nước này đã đạt được.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Địa điểm phát biểu khác hoàn toàn so với các bức ảnh Tổng thống đứng ở sân điện Kremlin phát biểu như thường lệ. Năm nay, Tổng thống Putin ghi lại thông điệp thường niên tại Trụ sở Quân khu phía Nam. Trong chuyến thăm của mình, ông cũng đã gặp gỡ các quan chức quân sự hàng đầu và trao giải thưởng cấp nhà nước cho những người lính xuất sắc.

Bài phát biểu dài bất thường chủ yếu xoay quanh chiến dịch quân sự đặc biệt đang diễn ra ở Ukraine - cuộc xung đột quy mô lớn nổ ra vào cuối tháng Hai. Các sự kiện kịch tính đã cho thấy rằng Nga - "đất nước đa sắc tộc của chúng ta đã thể hiện lòng dũng cảm và phẩm giá của mình, như nước này luôn thể hiện trong các thời kỳ khó khăn", ông Putin đã phát biểu như vậy đồng thời ca ngợi quân đội cũng như những người dân thường của nước này.

"Những người lính, dân quân và tình nguyện viên Nga đang chiến đấu vì quê hương của chúng ta, vì sự thật và công lý, để đảm bảo hòa bình và an ninh cho nước Nga. Tất cả họ đều là những anh hùng đối với chúng ta. Gánh nặng của họ là nặng nề nhất hiện nay. Bằng cả trái tim mình, tôi xin gửi lời chúc mừng năm mới tới tất cả những người tham gia chiến dịch quân sự đặc biệt", Tổng thống Putin nói.

Mặc dù năm vừa qua đi chứa đựng "đầy lo âu và bất an" cũng như nhiều "quyết định khó khăn nhưng cần thiết" đã được đưa ra, đất nước đã thực hiện được "những bước quan trọng để đạt được chủ quyền toàn vẹn của Nga và củng cố xã hội của chúng ta", ông chủ điện Kremlin cho hay.

"Đây là một năm của những sự kiện quan trọng và định mệnh đặt nền móng cho tương lai chung và nền độc lập thực sự của chúng ta. Đây là những gì chúng ta đang đấu tranh cho ngày hôm nay. Chúng ta đang bảo vệ người dân của mình trên những vùng đất lịch sử của chúng ta, những lãnh thổ cấu thành mới của Liên bang Nga, " Tổng thống Putin cho biết, đề cập đến bốn khu vực trước đây thuộc Ukraine và mới được sáp nhập vào Nga sau cuộc trưng cầu dân ý hồi tháng 9 năm ngoái.

Ông Putin cho biết, không chỉ Nga mà cả thế giới đã trải qua một "sự thay đổi đáng kể" trong năm qua, đồng thời nói thêm rằng những nỗ lực gây tổn hại cho Nga của phương Tây phần lớn đã thất bại. Phương Tây đang ủng hộ mạnh mẽ cho Ukraine trong cuộc chiến hiện nay. Tổng thống Putin lưu ý rằng cuộc xung đột đang diễn ra đã "truyền cảm hứng cho các quốc gia khác khi họ mong muốn tạo ra một thế giới đa cực và công bằng".

"Nga đã sống dưới các lệnh trừng phạt kể từ sau sự kiện ở Crimea năm 2014. Tuy nhiên, năm nay, một cuộc chiến trừng phạt tổng lực đã được tuyên bố chống lại chúng ta. Những kẻ chủ mưu đằng sau cuộc chiến này dự kiến ​​các ngành công nghiệp, tài chính và giao thông vận tải của chúng ta sẽ sụp đổ. Điều này đã không xảy", ông Putin nhấn mạnh.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...