Tổng thống Putin hạ thủy tàu ngầm hạt nhân mới nhất

0
0

 - Tổng thống Vladimir Putin hôm qua (29/12) đã đưa vào hoạt động chiếc tàu ngầm hạt nhân mới nhất của Nga có tên "Hoàng đế Alexander III" cùng với một số tàu chiến khác như một phần trong động thái của Moscow nhằm tạo ra một hạm đội tàu ngầm tên lửa đạn đạo chạy bằng năng lượng hạt nhân.

 Tổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin

Tàu ngầm được hạ thủy tại thành phố Severodvinsk trên Biển Trắng sau khi được phát triển bởi công ty đóng tàu Sevmash của Nga - một công ty con của Tập đoàn đóng tàu thống nhất - tập đoàn chuyên giám sát việc xây dựng và bảo trì cho Hải quân Nga.

Tổng thống Putin đã ca ngợi hạm đội mới này vượt trội so với bất kỳ hạm đội hải quân nào khác trên thế giới.

Trong khi tàu ngầm "Hoàng đế Alexander III" - có khả năng mang 16 tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Bulava - sẽ trải qua cuộc thử nghiệm vào tháng 6 tới thì ba tàu khác đã được treo cờ Nga vào ngày hôm qua và sẽ bắt đầu thực hiện nghĩa vụ quân sự, hãng tin RIA Novosti cho biết.

Ông Putin cho biết: “Các tàu ngầm và tàu nổi mới có hệ thống định vị, thông tin liên lạc và thủy âm hiện đại, vũ khí có độ chính xác cao và hệ thống robot”.

Một tàu tàu ngầm hạt nhân khác mang tên "Generalissimo Suvorov", một tàu tên lửa nhỏ mang tên "Grad" và tàu quét mìn biển "Anatoly Shlemov" đều đã chính thức được bàn giao cho Hải quân trong buổi lễ ngày hôm qua.

"Tôi xin chúc mừng tất cả các thủy thủ và công nhân đóng tàu Nga về sự kiện quan trọng này đối với hạm đội", Tổng thống Putin phát biểu đồng thời cho biết thêm rằng các tàu bổ sung "làm tăng đáng kể năng lực của lực lượng hải quân hạt nhân của chúng ta".

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…