Nga cảnh báo Mỹ về “cuộc tấn công diệt đầu não” nhằm vào ông Putin

0
0

 - Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov hôm qua (27/12) đã cho biết trong một cuộc trả lời phỏng vấn với hãng thông tấn Itar Tass rằng các bình luận của giới chức Mỹ về khả năng xảy ra một "cuộc tấn công diệt đầu não" chống lại Nga đã cho thấy rõ ràng rằng Washington không loại trừ khả năng ám sát Tổng thống Vladimir Putin.

Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov

Ngoại trưởng Lavrov nhấn mạnh rằng, một số “'quan chức giấu tên từ Lầu Năm Góc thực sự đã đe dọa tiến hành một 'cuộc tấn công diệt đầu não' nhằm vào Điện Kremlin... Điều chúng ta đang nói đến là nguy cơ xảy ra một vụ thủ tiêu người đứng đầu nhà nước Nga".

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga tiếp tục cảnh báo Mỹ không được phép có lối suy nghĩ như vậy. “Nếu những ý tưởng như vậy thực sự được nuôi dưỡng bởi ai đó, thì ai đó nên suy nghĩ rất cẩn thận về những hậu quả có thể xảy ra đối với cnhững kế hoạch như vậy.”

Rõ ràng, ông Lavrov đang đề cập đến một bài báo hồi tháng 9 của Newsweek, trong đó cáo buộc rằng các quan chức quốc phòng Mỹ đang xem xét một số lựa chọn để đáp trả một cuộc tấn công hạt nhân tiềm năng của Nga, bao gồm cả “một cuộc tấn công diệt đầu não nhằm giết hại Tổng thống Putin ở trung tâm Điện Kremlin”.

Những lo ngại về viễn cảnh  nổ ra một cuộc xung đột hạt nhân đã tăng lên ở phương Tây sau khi ông Putin hồi tháng 9 nói rằng Moscow sẽ sử dụng “mọi biện pháp” cần thiết để bảo vệ nước Nga và người dân Nga nếu sự toàn vẹn lãnh thổ của nước này bị đe dọa. Tuy nhiên, Moscow đã nhiều lần tuyên bố rằng họ không có kế hoạch triển khai vũ khí nguyên tử, khẳng định rằng không bao giờ nên có một cuộc chiến tranh hạt nhân.

Ngoại trưởng Lavrov cũng cáo buộc một số đối tác của Mỹ áp dụng cách tiếp cận đối đầu trong lĩnh vực hạt nhân. Ông nói: “Họ dường như đã hoàn toàn đi quá giới hạn của phép” đồng thời nhớ lại rằng cựu Thủ tướng Anh Liz Truss “đã tuyên bố không một chút nghi ngờ trong các cuộc tranh luận bầu cử rằng bà ấy đã hoàn toàn sẵn sàng để phát lệnh tấn công hạt nhân.”

Ông Lavrov cũng nhắc lại những tuyên bố của Ukraine về vấn đề này, nói rằng “tôi thậm chí không đề cập đến những hành động khiêu khích của chế độ Kiev, những hành động vượt ra khỏi khuôn khổ. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky đã đi xa đến mức yêu cầu các nước NATO tấn công hạt nhân nhằm ngăn chặn Nga. Điều này cũng vượt quá giới hạn của những gì có thể chấp nhận được,” nhà ngoại giao hàng đầu của Nga nhấn mạnh.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nhiệt độ Hà Nội trưa 30/4 cao hơn hôm qua 6 độ C, ngày mai đón không khí lạnh

(VnMedia) - Nhiệt độ đo được tại Hà Nội trưa ngày 30/4 cao hôm hôm qua (29/4) tới 6 độ C. Tuy nhiên, khoảng gần sáng 01/5, không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ…

Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn vẫn giữ ở mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (30/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm gần 2 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn duy trì ở mức cao trên 76 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.

TOP 10 lỗ hổng đáng chú ý trong tuần

(VnMedia) - Trong tuần từ 15/4 đến 21/4/2024, các tổ chức quốc tế đã công bố và cập nhật ít nhất 1.013 lỗ hổng, trong đó có 220 lỗ hổng mức Cao, 370 lỗ hổng mức Trung bình, 32 lỗ hổng mức Thấp và 391 lỗ hổng chưa đánh giá...

Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).