Ukraine tuyên bố tình trạng khẩn cấp về năng lượng sau khi Nga không kích tên lửa

0
0

Tập đoàn năng lượng sở hữu nhà nước Ukrenergo của Ukraine đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp ngày 16/12 giữa bối cảnh một số bài báo ghi nhận các cuộc tấn công tên lửa mới của Nga nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của nước này.

Ukrenergo cho biết công ty này đã ghi nhận việc tiêu thụ điện giảm hơn 50% trên khắp đất nước với tình hình có thể gây ra "mất điện hệ thống".

Trong những tuần gần đây, Nga tăng cường không kích vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bằng tên lửa và UAV cảm tử. Ảnh minh họa: Reuters
Trong những tuần gần đây, Nga tăng cường không kích vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bằng tên lửa và UAV cảm tử. Ảnh minh họa: Reuters

Cảnh báo không kích đã được đưa ra trên khắp Ukraine ngày 16/12 khi truyền thông địa phương và các nhà chức trách thông báo về các vụ nổ tại nhiều thành phố và khu vực của Ukraine, trong đó có thủ đô Kiev.

Thị trưởng thành phố Kharkov ở phía Đông Ukraine Igor Terekhov cho biết các cuộc không kích đã gây ra thiệt hại "to lớn" về cơ sở hạ tầng.

Thị trưởng thành phố Krivoy Rog ở phía Nam Ukraine Alexander Vikul cũng xác nhận một số cuộc tấn công tên lửa trong khu vực với "các cơ sở hạ tầng năng lượng" bị "phá hủy".

Công ty năng lượng tư nhân lớn nhất của Ukraine DTEK cũng ghi nhận một cuộc tấn công tên lửa tại một trong các địa điểm của công ty này với "thiệt hại nghiêm trọng" và bị mất điện. Địa điểm này đã nhiều lần là mục tiêu của các cuộc tấn công tên lửa trước đó.

Dù vậy, quân đội Ukraine cho biết đã đánh chặn thành công 60 trong số 76 tên lửa của Nga. Cho đến nay, quân đội Nga vẫn giữ im lặng về việc này và không công bố thông tin chi tiết về các cuộc tấn công.

Cùng ngày, Ukrenergo đã dỡ tình trạng khẩn cấp sau đó.

Trong những tuần gần đây, Nga tăng cường không kích vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine bằng tên lửa và UAV cảm tử. Động thái trên diễn ra sau khi Moscow cáo buộc Kiev đứng sau các vụ phá hoại cơ sở hạ tầng của Nga, trong đó có cầu Crimea./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/ukraine-tuyen-bo-tinh-trang-khan-cap-ve-nang-luong-sau-khi-nga-khong-kich-ten-lua-post990991.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…