Ukraine khai hỏa đợt tấn công Donetsk ác liệt chưa từng có trong 8 năm

0
0

 - Các quan chức địa phương cho biết thành phố Donetsk vừa hứng chịu đợt tấn công bằng pháo quy mô lớn nhất của Ukraine kể từ khi khu vực này nổi dậy chống lại Kiev sau cuộc đảo chính vũ trang năm 2014 ở Kiev. Một nhà thờ lớn nằm ​​trong số những tòa nhà bị pháo binh của Kiev nã đạn.

 

Thị trưởng Donetsk Aleksey Kulemzin cho biết trên mạng xã hội rằng quân đội Ukraine đã bắn 40 quả rocket từ các bệ phóng nhiều tên lửa Grad vào một số khu phố ở trung tâm Donetsk vào khoảng 7 giờ sáng giờ địa phương (tức khoảng 4 giờ sáng GMT hay 11h trưa theo giờ Việt Nam). Ông Kulemzin cho biết thêm, một số quả đạn pháo thông thường cũng đã bắn trúng thành phố trước và sau khi loạt rocket được phóng đi.

Những hình ảnh chính thức được công bố sau đợt tấn công nói trên cho thấy các tòa nhà và ô tô bị hư hại giữa quang cảnh phá hủy trên diện rộng trong khu vực. Căn cứ vào các bức ảnh, người ta có thể thấy mái vòm trung tâm của một nhà thờ lớn đã bị trúng đạn. Theo Thị trưởng Kulemzin, ít nhất một quả đạn rơi gần một trường học, trong khi những quả khác rơi trúng nhà cửa, cửa hàng và sân chơi của trẻ em.

Theo ông Kulemzin, ít nhất 6 người bị thương trong vụ pháo kích. Một số người được cho là bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và các đội cứu hộ khẩn cấp hiện đang làm việc để đưa họ ra ngoài, hãng thông tấn Itar Tass dẫn lời các cơ quan cứu hộ của thành phố cho hay.

Một cơ quan giám sát ghi lại các cuộc tấn công của quân đội Ukraine vào các mục tiêu ở hai nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk hôm qua (14/12) đã ước tính rằng hơn 4.500 thường dân thiệt mạng ở hai khu vực nói trên kể từ giữa tháng Hai khi Kiev tăng cường các cuộc tấn công và trước khi quân đội Nga can thiệp vào cuối tháng đó.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…