Nga cảnh báo sẽ tấn công tên lửa Patriot của Mỹ ở Ukraine

0
0

 - Điện Kremlin mới đây tuyên bố các hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của Mỹ sẽ là mục tiêu hợp pháp của quân đội nước này trong các cuộc tấn công nhằm vào Ukraine nếu Washington cho phép chuyển giao chúng đến để hỗ trợ Kiev.

 

Lời cảnh báo trên được đưa ra sau khi có ba quan chức Mỹ hồi đầu tuần tiết lộ với hang tin Reuters rằng, Washington đang hoàn thiện kế hoạch để gửi hệ thống phòng thủ tên lửa tối tân Patriot tới cho Ukraine và một quyết định về việc này có thể được công bố ngay trong tuần này.

Phát ngôn viên điện Kremlin - ông Dmitry Peskov cho biết các tên lửa Patriot "chắc chắn" sẽ là mục tiêu tấn công của Nga. Tuy nhiên, ông này không bình luận về các thông tin chưa được xác nhận được đăng tải trên báo chí trong những ngày vừa qua liên quan đến việc cung cấp tên lửa Patriot cho Ukraine.

Patriot được coi là một trong những hệ thống phòng không tiên tiến nhất của Mỹ. Loại vũ khí này có thể chống lại được máy bay, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo. Nó thường bao gồm các bệ phóng cùng với radar và các phương tiện hỗ trợ khác.

Đại sứ quán Nga tại Washington lên tiếng chỉ trích rằng, việc cung cấp tên lửa Patriot cho Ukraine là hành động khiêu khích và có thể dẫn đến những hậu quả khó lường.

"Ngay cả khi không cung cấp tên lửa Patriots, Mỹ cũng đã đang ngày càng lún sâu vào cuộc xung đột ở nước cộng hòa hậu Xô Viết", phái bộ Nga đã cho biết như vậy trên kênh Telegram của mình. "Chính Mỹ là lực lượng phải chịu trách nhiệm cho việc kéo dài và leo thang xung đột ở Ukraine", Đại sứ quán Nga tại Washington nhấn mạnh thêm.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…