Tổng thống Putin cảnh báo sắc lạnh về đòn đáp trả bằng hàng trăm đầu đạn

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (9/12) đã một lần nữa thu hút sự chú ý của dư luận quốc tế khi ông tung cảnh báo sắc lạnh rằng chỉ cần một tên lửa bay vào lãnh thổ Nga thì đòn đáp trả sẽ là "hàng trăm" đầu đạn sẽ được bắn trả lại.

 

"Tôi đảm bảo với các bạn rằng, sau khi hệ thống cảnh báo sớm nhận được tín hiệu về một cuộc tấn công tên lửa, hàng trăm tên lửa của chúng tôi đã ở trên không", ông Putin tuyên bố đầy cứng rắn như vậy tại hội nghị thượng đỉnh ở Kyrgyzstan, hãng tin RIA của Nga đưa tin. "Và các tên lửa đó là không thể ngăn chặn", ông Putin nhấn mạnh thêm.

"Kẻ thù sẽ không còn gì nữa, bởi vì sẽ là không thể để đánh chặn hàng trăm tên lửa. Tất nhiên, đây là một biện pháp ngăn chặn - một biện pháp ngăn chặn không thể coi thường", ông Putin nhấn mạnh thêm.

Tổng thống Putin đã gây chú ý sau khi ông dường như gợi ý rằng ông có thể thay đổi học thuyết răn đe hạt nhân của Nga bằng cách áp dụng chính sách tấn công phủ đầu – một chính sách mà ông gọi là "tấn công giải giáp". Ông Putin cho hay, chiến lược mới mà ông nói ở trên được thúc đẩy bởi chính sách răn đe hiện tại của Mỹ.

Nga đã có sẵn chiến lược này trong học thuyết hạt nhân của mình.

Bà Rebekah Koffler, một chuyên gia về Nga và là một cựu sĩ quan tình báo của Cơ quan Tình báo Quốc phòng Mỹ về Học thuyết & Chiến lược Nga, giải thích rằng Washington có chính sách cho phép họ sử dụng vũ khí hạt nhân, không chỉ để trả đũa một cuộc tấn công hạt nhân mà còn để đáp trả các mối đe dọa phi hạt nhân.

"Từ quan điểm tình báo, đây là 'thông điệp chiến lược'", bà Koffler cho hay đồng thời cho biết thêm rằng những phát biểu của ông chủ điện Kremlin phát đi tín hiệu cho thấy "Nga có thể sử dụng vũ khí hạt nhân ở Ukraine nếu Mỹ/NATO tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine - đặc biệt là những vũ khí mà Ukraine có thể sử dụng để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga."

Lời cảnh báo sắc lạnh của Tổng thống Putin được đưa ra chỉ vài ngày sau khi xảy ra ba cuộc tấn công bằng máy bay không người lái riêng rẽ nhằm vào các căn cứ cách hàng trăm dặm bên trong biên giới của Nga - một cuộc tấn công mà Moscow đổ lỗi thẳng thừng cho Ukraine.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...