Tổng thống Putin: Nga có thể tham chiến lâu dài ở Ukraine

0
0

 - Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm qua (7/12) cho biết quân đội của ông có thể chiến đấu ở Ukraine trong một thời gian dài, nhưng ông thấy không cần thiết phải mở rộng thêm lệnh điều động quân cho cuộc chiến này.

 Tổng thống Nga Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trước đó, Belarus, đồng minh của Nga, cho biết họ đang di chuyển quân đội và khí tài quân sự để chống lại cái mà họ gọi là mối đe dọa khủng bố. Belarus mới đây tuyên bố nước này sẵn sàng chiến đấu sát cánh bên quân đội Nga như  một lực lượng thống nhất. Phương Tây cho rằng, có những dấu hiệu cho thấy Moscow có thể đang thúc ép Minsk mở một mặt trận mới ở Ukraine khi cuộc chiến này bị sa lầy.

Trong cuộc họp với Hội đồng Xã hội Dân sự và Nhân quyền ngày hôm qua, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói rằng hoạt động quân sự ở Ukraine có thể tiếp tục trong một thời gian dài. Theo ông Putin, việc đạt được tất cả các mục tiêu của chiến dịch quân sự ở Ukraine sẽ mất thời gian, nhưng chỉ ra rằng Moscow đã đạt được một số mục tiêu lớn.

“Tất nhiên, đây có thể là một quá trình lâu dài,” ông Putin nói, nhấn mạnh rằng cuộc xung đột thực sự bắt đầu vào năm 2014, khi Mỹ hậu thuẫn cho một cuộc đảo chính ở Kiev. Ông Putin cho rằng Moscow không có nhiều lựa chọn ngoài việc can thiệp quân sự vào tháng 2 để bảo vệ các nước cộng hòa nhân dân tự xưng vùng Donbass là Donetsk và Lugansk cùng với các vùng Kherson và Zaporozhye.

“Những vùng lãnh thổ mới này là một lợi ích lớn đối với Nga Nga,” Tổng thống Putin nói. “Ngay cả Peter Đại đế cũng tìm cách tiếp cận Biển Azov, và giờ đây nó là vùng biển nội địa của Liên bang Nga.”

“Điều quan trọng nhất là những người sống ở đó đã thể hiện trong một cuộc trưng cầu dân ý rằng họ muốn ở Nga và cảm thấy họ là một phần của thế giới chúng ta,” ông Putin cho biết thêm. “Bây giờ họ đang ở với chúng tôi, hàng triệu người, và đó là kết quả tuyệt vời nhất.”

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.