Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

0
0

- Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 được tổ chức bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) dưới sự bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Trong lần thứ 14 được tổ chức, Diễn đàn dự kiến sẽ thu hút hơn 2.000 lượt đại biểu, bao gồm lãnh đạo cấp cao Chính phủ, các cơ quan, Bộ, ngành trung ương, các tỉnh thành phố, các cơ quan quản lý nhà nước, các Hiệp hội, các tổ chức, tập đoàn doanh nghiệp trong nước và quốc tế. Đây là diễn đàn chính sách, công nghệ thường niên quy mô quốc gia và quốc tế, nhằm đồng hành cùng Chính phủ trong việc thúc đẩy chương trình Chuyển đổi số Quốc gia, cũng như những xu hướng có tiềm năng dẫn dắt sự tăng trưởng phát triển của nền kinh tế.

 

Nhằm thúc đẩy chuyển đổi số - chuyển đổi xanh tại Việt Nam, Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - Châu Á 2024 lấy chủ đề: “Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số”. Các lãnh đạo cấp cao, các chuyên gia  tập trung chia sẻ và thảo luận theo 03 tuyến chuyên đề: Chuyển đổi số - Chuyển đổi xanh, Phát triển kinh tế số và Công nghệ chuyển đổi, với các vấn đề nóng bao gồm:

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số: tập trung bàn thảo, chia sẻ, tham vấn về các vấn đề thiết thực như: Chiến lược quốc gia về tăng trưởng xanh giai đoạn 2021-2030, các giải pháp số - xanh phát triển bền vững.

Quản trị và vận hành hiệu quả doanh nghiệp, tổ chức dựa trên dữ liệu. Chuyển đổi số - xanh: Chiến lược, tiêu chuẩn, triển khai hiệu quả. Các chuyên gia sẽ đề xuất chiến lược và giải pháp công nghệ mới trong quản trị và vận hành để doanh nghiệp tăng trưởng và phát triển bền vững, hướng dẫn doanh nghiệp thực hành chuyển đổi xanh theo tiêu chuẩn quốc tế.

Chuyển đổi số, chuyển đổi xanh trong sản xuất công nghiệp: đi vào những vấn đề cụ thể, thiết thực chuyển đổi số - xanh cho khu vực sản xuất như các giải pháp nhà máy thông minh, nhà máy xanh giúp tối ưu năng lượng, tối ưu hiệu suất trong sản xuất...

Tài chính xanh cho phát triển bền vững. Tiềm năng, thực trạng và giải pháp khơi thông, phát triển tài chính, tín dụng xanh ở Việt Nam sẽ được các chuyên gia bàn thảo tại Hội thảo

Digital Trust và Phát triển Thương mại điện tử xuyên biên giới. Bàn thảo chính sách thúc đẩy thương mại điện tử xuyên biên giới và thúc đẩy phát triển kinh tế số hiệu quả, bền vững. Đồng thời, hướng dẫn xây dựng niềm tin trên môi trường mạng thông qua Digital trust – Nền tảng phát triển kinh tế số và thương mại xuyên biên giới.

Hợp tác phát triển công nghiệp bán dẫn. Việt Nam gần đây được xem là nơi “Thiên thời, địa lợi, nhân hoà” với nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển ngành công nghiệp bán dẫn với vị trí địa chính trị, kinh tế quan trọng. Hội thảo được các chuyên gia tập trung bàn thảo về các chính sách phát triển ngành công nghiệp bán dẫn Việt Nam, hình thành hệ sinh thái bán dẫn Việt Nam.

Công nghệ thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển kinh tế số. Các chuyên gia tại Hội thảo sẽ tập trung chia sẻ về các công nghệ như 5G, AI, Chat bot, đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chuyển đổi số doanh nghiệp.

07 vấn đề nóng cũng chính là chủ đề 07 hội thảo của Vietnam DX Summit 2024. Hơn 70 diễn giả là các lãnh đạo, chuyên gia cao cấp đến từ các các Bộ, Ngành liên quan như: Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Kế hoạch và đầu tư, Bộ Công thương; các tỉnh thành phố đang có mức tăng trưởng kinh tế số, kinh tế xanh cao như: TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Bắc Ninh; và đặc biệt là các thương hiệu lớn trong nước và quốc tế.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 24 tỷ đồng khi đầu tư “sàn vàng online”

(VnMedia) - Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an TP Hà Nội mới đây đã tiếp nhận đơn của chị T về việc bị chiếm đoạt 24 tỷ đồng khi tham gia đầu tư vàng online.

Các quy tắc AI mới của EU châm ngòi cho cuộc chiến về tính minh bạch dữ liệu

(VnMedia) - Một bộ luật mới quản lý việc sử dụng trí tuệ nhân tạo ở Liên minh châu Âu sẽ buộc các công ty phải minh bạch hơn về dữ liệu được sử dụng để đào tạo các hệ thống của họ, buộc họ phải công khai một trong những bí mật được bảo vệ chặt chẽ nhất của ngành.

Xem trọn vẹn vòng Chung kết Euro 2024 trên dịch vụ MyTV đa nền tảng của VNPT

(VnMedia) - Kỳ UEFA EURO 2024 sắp khởi tranh tại Đức với những đội tuyển bóng đá mạnh nhất lục địa già. Người hâm mộ tại Việt Nam có thể xem trọn vẹn sự kiện bóng đá sôi động nhất mùa hè này trên hệ thống dịch vụ MyTV của tập đoàn VNPT.

Giá vàng thế giới giảm sâu, trong nước đứng im

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (14/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ giảm sâu gần 19 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu và vàng miếng SJC vẫn giữ nguyên mức giá được niêm yết trước đó.