Tổng thống Putin đích thân lái xe qua cây cầu Crimea bị Ukraine đánh bom

0
0

 - Tổng thống Vladimir Putin hôm qua (5/12) đã đến thăm Cầu Crimean, gặp gỡ các công nhân xây dựng và lái xe qua phần được khôi phục của cây cầu này.

 Tổng thống Vladimir Putin
Tổng thống Vladimir Putin

Cầu Crimea là một cây cầu có tính biểu tượng, nối bán đảo được Moscow sáp nhập cách đây vài năm với lục địa Nga. Cây cầu này đã bị hư hại trong một cuộc tấn công khủng bố vào đầu tháng 10. Nó đang trong quá trình được sửa chữa kể từ đó.

Tổng thống Putin đã đích thân lái ô tô qua phần cầu đã được khôi phục. Bốn phần của công trình đã bị hư hại trong cuộc tấn công, với một số phần bị thổi bay xuống biển.

Trước khi đến thăm cây cầu, Tổng thống Nga Putin đã có cuộc gặp với Phó Thủ tướng Marat Khusnullin - người đang chỉ đạo giám sát công việc sửa chữa. Ông Khusnullin đã báo cáo với Tổng thống Putin rằng phần đường bị hư hỏng của cây cầu đã được khôi phục.

Một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển cây cầu vào sáng sớm ngày 8/10, khiến một phần cây cầu bị sập và đốt cháy một đoàn tàu chở hàng đi qua, đồng thời giết chết ba dân thường. Vụ việc này đã được ăn mừng rộng rãi ở Ukraine - quốc gia có xung đột với Nga kể từ cuối tháng 2. Nhiều quan chức hàng đầu Ukraine cũng công khai cổ vũ cho vụ tấn công.

Moscow đã trực tiếp đổ lỗi cho Kiev và đặc biệt là tình báo quân đội Ukraine về vụ việc, coi vụ nổ là một “cuộc tấn công khủng bố”. Tổng thống Ukraine Vladimir Zelensky phủ nhận việc ông đã ra lệnh đánh bom cầu Crimean.

Moscow tuyên bố rằng cuộc tấn công vào cây cầu chỉ là nỗ lực mới nhất của Ukraine nhằm gây thiệt hại cho cơ sở hạ tầng dân sự của Nga. Nó khiến Nga đẩy mạnh chiến dịch ném bom chống lại Ukraine, nhằm vào các cơ sở hạ tầng quan trọng và các mục tiêu quân sự.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.