New York Times: Mỹ ngăn Ukraine ám sát Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga

0
0

 - Các lực lượng của Kiev được cho là đã tiến hành một cuộc tấn công vào tháng 4 trong một nỗ lực được cho là nhằm ám sát Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov.

Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov.
Tổng Tham mưu trưởng quân đội Nga Valery Gerasimov.

Washington được cho là đã tìm cách ngăn cản Kiev cố gắng ám sát người đứng đầu Bộ Tổng tham mưu quân đội Nga - Tướng Valery Gerasimov, tờ New York Times (NYT) hôm qua (17/12) đã đưa tin trong một bài báo dài được viết dựa trên "những kế hoạch chiến đấu bí mật, những thông tin thu thập được và những cuộc phỏng vấn binh sĩ Nga và các quan chức thân tín của Điện Kremlin" cũng như một số quan chức giấu tên của Mỹ.

Theo bài báo của tờ New York Times, Mỹ đã biết về kế hoạch thăm tiền tuyến của Tướng Gerasimov vào cuối tháng 4 trong bối cảnh xung đột giữa Moscow và Kiev đang leo thang. Các quan chức Mỹ sau đó đã quyết định giữ bí mật thông tin này, không cho Ukraine biết vì lo ngại rằng Kiev có thể sử dụng nó để cố gắng ám sát vị tướng Nga và điều này thể gây ra xung đột giữa Mỹ và Nga, tờ New York Times cho biết thêm.

Quân đội Ukraine được cho là đã nhận được thông tin về kế hoạch đến thăm chiến trường của ông Gerasimov.Diễn biến này buộc giới chức Mỹ phải liên lạc với người Ukraine và yêu cầu họ hủy cuộc tấn công nhằm vào vị tướng Nga, hãng truyền thông của Mỹ cho hay. New York Times cho biết thêm rằng, yêu cầu trên được giới chức quân sự Mỹ đưa ra với Kiev sau khi đã bàn bạc với ​​với Nhà Trắng.

Một quan chức cấp cao của Mỹ đã cho tờ New York Times biết: “Chúng tôi đã bảo họ không làm điều đó'."

Quân đội Ukraine vẫn mở cuộc tấn công vào nơi mà họ tin là nơi Tổng tham mưu quân đội Nga Valery Gerasimov đến thăm. Ông Gerasimov không bị ảnh hưởng gì bởi cuộc tấn công. Tuy nhiên, tờ New York Times cho biết thêm rằng cuộc tấn công của Kiev vẫn được cho là đã khiến giới tướng lĩnh chỉ huy quân sự hàng đầu của Nga "hạn chế" các chuyến thăm của họ tới tiền tuyến.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.