Nga tập hợp 200.000 quân, chuẩn bị đánh vào thủ đô Kiev?

0
0

 - Ông Valerii Zaluzhnyi - Tổng Tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine, mới đây đã nói rằng người Nga đang tập hợp khoảng 200.000 binh sĩ mới và ông này tin chắc rằng quân đội của Tổng thống Putin sắp tấn công thủ đô Kiev một lần nữa.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

“Tôi đã nghiên cứu lịch sử của hai cuộc chiến tranh Chechnya - nó giống nhau. Họ có thể không được trang bị tốt nhưng họ vẫn là một vấn đề đối với chúng tôi. Chúng tôi ước tính rằng họ có nguồn dự trữ từ 1,2 triệu đến 1,5 triệu người… Người Nga đang chuẩn bị khoảng 200.000 quân mới. Tôi không nghi ngờ gì nữa về việc họ sẽ phát động một cuộc tấn công khác vào Kiev", vị quan chức quân sự cấp cao của Ukraine đã nói như vậy.

Theo ông Valerii Zaluzhnyi, vào tháng Giêng, nhưng rất có thể là vào mùa xuân, Liên bang Nga có thể khai hỏa một cuộc tấn công quy mô lớn từ vùng Donbass ở phía đông, từ phía nam hoặc thậm chí từ Belarus.

Quân đội Nga sẽ cố gắng đẩy lùi lực lượng Ukraine và thậm chí thực hiện nỗ lực thứ hai để chiếm thủ đô Kiev của Ukraine.

The Economist đưa tin rằng Tướng Zaluzhnyi cùng với Tổng thống Volodymyr Zelenskyy và Tướng Oleksandr Syrskyi - Tư lệnh Lực lượng Mặt đất của Ukraine, đã cảnh báo về những tháng quan trọng sắp tới.

Theo Tổng tư lệnh Lực lượng Vũ trang Ukraine, người Nga đang chuẩn bị các nguồn lực mới ở đâu đó bên ngoài dãy núi Urals, giống như trong Thế chiến II. "Đạn dược đang được chuẩn bị, không phải là thứ tốt lắm, nhưng vẫn đang được chuẩn bị”.

Các nguồn tin phương Tây báo cáo rằng ông Sergey Surovikin – Chỉ huy lực lượng Nga tại Ukraine, luôn coi cuộc xung đột với Ukraine là một cuộc chiến sẽ kéo dài nhiều năm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.