Nga rút quân khỏi thành phố quan trọng vùng Donbass

0
0

 - Quân đội Nga và lực lượng Donbass đã rút khỏi các vị trí phòng thủ của họ ở thành phố Krasny Liman, Bộ Quốc phòng Nga xác nhận trong một tuyên bố được đưa ra ngày hôm qua (1/10).

 

Động thái trên diễn ra khi các lực lượng Ukraine phát động một chiến dịch tấn công quy mô lớn nhằm vào khu vực.

Trước đó, người đứng đầu nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk (DPR) - ông Denis Pushilin miêu tả tình hình tại khu vực là "đáng báo động", nói rằng nó đã bị quân đội Ukraine "bao vây một nửa".

“Trước nguy cơ tăng lên về việc bị bao vây, quân đội liên minh đã rút ra khỏi khu vực Krasny Liman và triển khai đến các vị trí có lợi hơn”, quân đội Nga cho biết trong một tuyên bố. Cũng theo quân đội Nga, lực lượng Ukraine đã mất hơn 200 binh sĩ cũng như 5 xe tăng và 5 xe chiến đấu bộ binh trong cuộc tấn công vào Krasny Liman.

Bất chấp tổn thất, Bộ chỉ huy Ukraine đã cử thêm lực lượng dự bị và đạt được “ưu thế đáng kể về nhân lực và vật chất” trong hướng tấn công, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Một đại diện của Bộ chỉ huy chiến dịch "Phía Đông" của Ukraine - ông Sergey Cherevaty, cho các phương tiện truyền thông Ukraine biết rằng lực lượng Nga ở Krasny Liman đã bị "bao vây". Ông này cũng nói rằng quân đội Ukraine đã chiếm được 5 khu định cư gần Krasny Liman, trong đó có thị trấn Yampol, nằm ở phía đông nam.

Trước đó, ông Pushilin nói rằng DPR đã mất hoàn toàn quyền kiểm soát đối với các thị trấn Yampol và Drobyshevo, trong khi quân Ukraine đang pháo kích vào tuyến đường tiếp tế giữa Krasny Liman và một căn cứ hậu cần lớn của Nga ở thị trấn Svatovo.

Krasny Liman, được Ukraine đổi tên thành Lyman vào năm 2016, đã bị lực lượng Nga và Donbass chiếm giữ vào cuối tháng Năm. Thành phố này nằm ở rìa phía bắc của DPR, không xa Khu vực Kharkov của Ukraine, phần phía đông của khu vực này đã bị quân đội Ukraine đánh chiếm vào đầu tháng 9.

Tin tức trên được đưa ra một ngày sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin ký hiệp ước về việc sáp nhập DPR và nước cộng hòa nhân dân tự xưng Lugansk (LPR) vào Nga. Tổng thống Putin cũng đã ký các thỏa thuận về việc sáp nhập các Khu vực Kherson và Zaporozhye vào Nga.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.