Tổng thống Putin ký hiệp ước sáp nhập 4 khu vực của Ukraine vào Nga

0
0

 - Tổng thống Vladimir Putin hôm qua (30/9) vừa ký hiệp ước sáp nhập 4 khu vực của Ukraine vào Liên bang Nga. Động thái này đánh dấu sự bắt đầu quá trình 4 khu vực của Ukraine sáp nhập chính thức vào Nga.

 

Người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk - ông Denis Pushilin và ông Leonid Pasechnik, cùng với hai nhà lãnh đạo của Kherson và Zaporozhye - ông Vladimir Saldo và ông Evgeny Balitsky, đã ký hiệp ước cùng với Tổng thống Putin.

Bước đi trên diễn ra sau khi hai nước Cộng hòa Nhân dân tự xưng Donetsk và Lugansk cùng với hai khu vực miền nam Ukraine chính thức yêu cầu đươc sáp nhập vào Nga. Các khu vực này trước đó đã tuyên bố độc lập, tách khỏi Ukraine. Tất cả bốn vùng lãnh thổ nói trên đều đã tiến hành các cuộc trưng cầu dân ý về vấn đề này trong khoảng thời gian từ ngày 23 đến 27/9 và kết quả cho thấy có ​​sự ủng hộ áp đảo của người dân cho việc sáp nhập vào Nga.

Ở Donetsk, 99,23% người dân đã bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập vào Nga trong khi ở Lugansk, con số ủng hộ thấp hơn một chút - 98,42%. Người dân vùng Zaporozhye cũng ủng hộ ý tưởng tách khỏi Ukraine và gia nhập Nga, với khoảng 93% bỏ phiếu đồng ý. Khoảng 87% cử tri bỏ phiếu ủng hộ khu vực Kherson sáp nhập vào Nga.

Sau khi được ký kết, các hiệp ước sẽ được đệ trình lên Tòa án Hiến pháp Nga - nơi chúng sẽ được xem xét kỹ lưỡng để đảm bảo không vi phạm luật pháp Nga. Sau khi được thông qua, các hiệp ước sẽ phải được Duma Quốc gia Nga (Hạ viện Nga) phê chuẩn trước tiên và sau đó là cần sư phê chuẩn của Hội đồng Liên bang Nga (Thượng viện Nga).

Các nhà lập pháp Nga cũng sẽ cần thông qua luật về việc hợp nhất hai nước cộng hòa tự xưng và hai khu vực của Ukraine vào Nga. Hai nước cộng hòa tự xưng vùng Donbass, cũng như Kherson và Zaporozhye, sẽ trở thành một phần của Nga ngay sau khi luật được ký bởi Tổng thống Putin.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.