Mỹ, Anh và Canada áp đặt các biện pháp trừng phạt mới chống Nga

0
0

Mỹ, Anh và Canada đã thực hiện các biện pháp trừng mới chống Nga liên quan đến các cuộc trưng cầu ý dân được tổ chức tại Donbass và các khu vực Kherson, Zaporozhie về việc gia nhập Liên bang Nga.

Elvira Nabiullina, người giám sát các nỗ lực của chính quyền Nga để bảo vệ Điện Kremlin khỏi các lệnh trừng phạt của phương Tây (Ảnh: Bloomberg)
Elvira Nabiullina, người giám sát các nỗ lực của chính quyền Nga để bảo vệ Điện Kremlin khỏi các lệnh trừng phạt của phương Tây (Ảnh: Bloomberg)

Washington đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Hội đồng Liên bang Nga. Trong danh sách đen của Mỹ đã thêm 169 thành viên của Hội đồng Liên bang, 109 đại biểu Duma Quốc gia và một số người trong số đó bị trừng phạt lặp lại.

Các lệnh trừng phạt đã được công bố đối với Phó Thủ tướng Nga Alexander Novak, người đứng đầu Ngân hàng Trung ương, Elvira Nabiullina, người mà theo các nhà chức trách Mỹ, "giám sát các nỗ lực của chính quyền Nga để bảo vệ Điện Kremlin khỏi các lệnh trừng phạt của phương Tây", cũng như cấp phó thứ nhất của bà, Olga Skorobogatova, giám sát "Hệ thống thanh toán quốc gia Mir" và các hoạt động của Ngân hàng Trung ương LB Nga trên thị trường tài chính Nga và nước ngoài. Ngoài ra, còn một số người khác.

Các biện pháp hạn chế cũng đã được công bố chống lại các cá nhân và pháp nhân liên quan đến tổ hợp công nghiệp-quân sự của Liên bang Nga, cũng như các công ty có trụ sở tại Armenia, Belarus, Trung Quốc và Nga. 57 tổ chức của Nga đã bị Mỹ đưa vào danh sách trừng phạt vì vi phạm chế độ kiểm soát xuất khẩu đối với Nga. Ngoài ra, các lệnh trừng phạt còn ảnh hưởng đến một số doanh nghiệp khác.

Như Tổng thống Mỹ Joe Biden đã giải thích, các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào những người cung cấp hỗ trợ chính trị hoặc kinh tế cho việc sáp nhập các vùng lãnh thổ mới vào Liên bang Nga.

Anh cấm người đứng đầu Ngân hàng Trung ương Nga Elvira Nabiullina nhập cảnh, tài sản của bà sẽ bị phong tỏa nếu bị phát hiện. London cũng hứa sẽ cấm Nga tham gia các dịch vụ của các công ty kỹ thuật, kiến ​​trúc, kiểm toán, pháp lý, quảng cáo và CNTT. London cũng sẽ bổ sung vào danh sách hàng hóa bị cấm xuất khẩu sang Nga, bao gồm 700 loại hàng mới, trong số đó có hàng trăm loại "quan trọng đối với lĩnh vực sản xuất của Nga, mà nước này đã nhập khẩu từ Anh với giá 200 triệu bảng Anh hàng năm". Ngoài ra, các ngân hàng Nga sẽ không thể áp dụng thủ tục quy định Vương quốc Anh công nhận tổ chức tài chính nước ngoài phá sản có quản lý.

Canada cũng mở rộng các biện pháp trừng phạt chống lại Nga - danh sách đen được bổ sung với 43 cái tên, bao gồm vợ của thư ký báo chí của Tổng thống Liên bang Nga Dmitry Peskov, các con của ông và một số doanh nhân, thành viên gia đình của họ. Canada cũng mở rộng danh sách trừng phạt với 35 đại diện của Donetsk và Lugansk, các vùng Zaporozhie và Kherson./.

(theo VOV)

https://vov.vn/the-gioi/my-anh-va-canada-ap-dat-cac-bien-phap-trung-phat-moi-chong-nga-post974368.vov

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.