Hungary cảnh báo Ukraine có thể mất tới nửa lãnh thổ

0
0

 - Cuộc xung đột ở Ukraine có thể kéo dài đến năm 2030 và phương Tây có lỗi trong việc biến nó thành cuộc xung đột toàn cầu thay vì bản chất là một cuộc xung đột địa phương, Thủ tướng Hungary Viktor Orban mới đây đã nói như vậy.

 

Ông Orban được cho là đã nói những điều trên tại một sự kiện kín liên quan đến đảng cầm quyền Fidesz của ông này cách đây một tuần và chi tiết bài phát biểu của ông này hiện đang bị tiết lộ ra cho báo chí.

Nhà lãnh đạo Hungary hôm 10/9 được cho là đã nói với những người ủng hộ ông ở làng Kotcse rằng ông tin là Ukraine có thể kết thúc bằng việc mất 1/3 đến một nửa lãnh thổ do cuộc xung đột với Nga.

Cuộc chiến giữa Moscow và Kiev – một cuộc chiến đang được kích động thêm bởi Mỹ, EE và một số nước khác, có thể tiếp tục kéo dài đến tận năm 2030, Thủ tướng Orban cảnh báo. Cuộc khủng hoảng ở Ukraine bắt đầu là một cuộc xung đột mang tính địa phương nhưng sự tham gia của phương Tây đã biến nó thành một cuộc xung đột toàn cầu, Thủ tướng Hungary nói thêm.

Theo các nguồn tin, Thủ tướng Orban tiếp tục chỉ trích các biện pháp trừng phạt của EU nhằm vào Nga vì chiến dịch quân sự ở Ukraine, nói rằng liên minh này đang tự bắn vào chân mình bằng các biện pháp trừng phạt đó.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.

Giá xăng RON95 đảo chiều tăng, lên sát mức 25 nghìn đồng/lít

(VnMedia) – Kể từ 15h chiều nay (2/5), giá xăng dầu được các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh. Trong đó, xăng E5RON92 giảm 08 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành còn 23.911 đồng/lít, còn xăng RON95 lại tăng 40 đồng/lít lên mức 24.955 đồng/lít.

Công cụ hiệu quả trong cuộc chiến chống tin nhắn rác và cuộc gọi rác

(VnMedia) - Trong cuộc sống hiện đại số ngày nay, cuộc chiến chống lại các tin nhắn và cuộc gọi rác trở nên ngày càng gay gắt. Đối diện với sự quấy rối này, việc thúc đẩy sử dụng tên định danh đang nổi lên như một giải pháp tiềm năng...

Giá vàng bất ngờ tăng mạnh sau 2 phiên giảm sâu

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (2/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ bật tăng tới gần 31 USD/ounce sau 2 phiên giảm sâu trước đó.

Ủy ban Truyền thông liên bang Hoa Kỳ bỏ phiếu cấm Huawei, ZTE

(VnMedia) - Bất chấp việc bị ngăn cản tiếp cận các nhà cung cấp ở Hoa Kỳ, bao gồm cả Google và không thể có được chip tiên tiến mà không có giấy phép, Huawei đã tìm cách trở lại thị trường điện thoại thông minh toàn cầu.