Cuộc khủng hoảng ở Myanmar đã được kiểm soát

0
0

 - Cuộc khủng hoảng ở Myanmar đã được kiểm soát và chính quyền quân sự sẽ làm tất cả trong khả năng để tiến hành bầu cử vào năm tới như kế hoạch miễn là cuộc bỏ phiếu này không có sự can thiệp từ bên ngoài, Lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar - ông Min Aung Hlaing cho biết.

Lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar - ông Min Aung Hlaing
Lãnh đạo chính quyền quân sự Myanmar - ông Min Aung Hlaing

Phát biểu với tờ RIA của Nga trong một cuộc trả lời phỏng vấn hiếm hoi ngày hôm qua (7/9), Tướng Min Aung Hlaing đã nói rằng còn quá sớm để thảo luận về việc trì hoãn cuộc bầu cử dự kiến diễn ra vào tháng 8 tới và chính quyền quân sự vẫn còn nhiều thời gian để khôi phục trật trự.

"Chúng tôi cam kết rằng chúng tôi sẽ tổ chức các cuộc bầu cử trong tương lai gần và chúng tôi đang cố gắng nhất trong khả năng của mình để hoàn thành cam kết này”, Tướng Min Aung Hlaing cho biết.

"Ngoài ra, các cuộc bầu cử phải được tổ chức mà không có áp lực từ bên ngoài, nếu không chúng sẽ không công bằng và minh bạch. Và chúng tôi sẽ tiến hành các cuộc bầu cử của riêng mình mà không có áp lực từ bên ngoài”, ông Min Aung Hlaing nhấn mạnh.

Myanmar đã rơi vào một cuộc khủng hoảng kể từ khi Tướng Min Aung Hlaing dẫn đầu một cuộc đảo chính hồi tháng Hai năm ngoái nhằm chống lại chính quyền của bà Aung San Suu Kyi.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...

Thua Kyrgyzstan, tuyển Futsal Việt Nam mất vé dự World Cup!

(VnMedia) - Tuyển Futsal Việt Nam đã không thể có lần thứ 3 liên tiếp dự World Cup, sau khi để thua tuyển Kyrgyzstan với tỉ số 2-3.

Triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng

(VnMedia) - Các lực lượng phối hợp đã tổ chức đấu tranh chuyên án, triệt phá nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc chiếm đoạt tài khoản, dữ liệu người dùng trên mạng xã hội, bắt giữ 22 đối tượng, thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng liên quan...

Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…