Azerbaijan tấn công vào biên giới Armenia

0
0

 - Những tiếng nổ được cho là do đạn pháo và máy bay không người lái gây ra đã được người dân ở các thành phố Vardenis, Jermuk, Goris và Tatev của Armenia báo cáo lại. Vụ việc xảy ra ngay sau nửa đêm ngày hôm qua. Armenia đổ lỗi cuộc tấn công nói trên cho nước láng giềng Azerbaijan.

 

Theo báo chí địa phương, những vụ nổ súng xảy ra “dọc toàn bộ đường biên giới giữa Armenian và Azerbaijan”. Chính phủ ở Yerevan đã  triệu tập một cuộc họp khẩn cấp.

Bộ Quốc phòng Armenia cho hay, quân đội Azerbaijan đã sử dụng đạn pháo hạng nặng và máy bay không người lái để tấn công. Một chiếc máy bay không người lái Bayraktar do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất được cho là đã bị bắn rơi ở Vardenis - một khu vực nằm ở phía bắc Armenia và không gần khu vực tranh chấp Nagorno Karabakh. Quân đội Armenia “đã đáp trả thích đáng” cuộc tấn công, Yerevan cho hay.

Trong khi đó, chính phủ Azerbaijan nói rằng Armenia “bắt đầu có những hành động khiêu khích diện rộng” nhằm vào các lực lượng vũ trang Azeri, buộc họ phải đáp trả bằng việc “nổ súng mạnh mẽ” vào các cứ điểm của Armenia.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


"0888000666 - Đầu số gia hạn thanh toán duy nhất của VNPT Hà Nội

(VnMedia) - Từ 1/4/2024 hưởng ứng công tác chuyển đổi số Quốc Gia, VNPT Hà Nội cho ra mắt đầu số gọi mời gia hạn thanh toán với một đầu số duy nhất - 0888000666. 

Cảnh báo trang facebook giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ lấy lại tiền lừa đảo

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, thời gian cần đây, trên mạng xã hội facebook xuất hiện tài khoản giả mạo Cao đẳng Cảnh sát nhân dân hỗ trợ giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng.

Các lỗ hổng bộ định tuyến D-Link đang bị tin tặc khai thác trong thực tế

(VnMedia) - Thứ Năm tuần trước, cơ quan An ninh cơ sở hạ tầng và an ninh mạng Mỹ (CISA) đã bổ sung hai lỗ hổng bảo mật ảnh hưởng đến bộ định tuyến D-Link vào danh mục Các lỗ hổng bị khai thác đã biết (KEV).

04 dấu hiệu nhận diện doanh nghiệp 'ma' mua bán hóa đơn giá trị gia tăng

(VnMedia) - Các “doanh nghiệp ma” thường đăng ký kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó phổ biến nhất là dịch vụ tổng hợp, kinh doanh thương mại, hoặc những ngành nghề không phải đăng ký vốn pháp định hay phải được cấp chứng chỉ nghề nghiệp.

Cử tri lo ngại những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng

(VnMedia) - Cử tri và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao kết quả công tác bảo đảm an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, góp phần phục vụ các nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Tuy nhiên, cử tri và Nhân dân cho rằng vẫn còn tiềm ẩn những yếu tố phức tạp về an ninh trên không gian mạng…