Công bố quyết định của Thủ tướng về việc bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông

0
0

- Ngày 12/9/2022, Bộ Thông tin & Truyền thông (TT&TT) đã tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Thanh Lâm, Cục trưởng Cục Báo chí, Bộ TT&TT giữ chức Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Quyết định số 1066/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT cho ông Nguyễn Thanh Lâm.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, lĩnh vực báo chí và truyền thông có vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, phát triển kinh tế xã hội. Nhiệm vụ của báo chí, xuất bản trong nhiệm kỳ 2021-2026 đã được Đại hội Đảng XIII chỉ rõ. Trong năm 2022 và những năm tiếp theo, Bộ TT&TT sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong lĩnh vực báo chí, truyền thông, với mục tiêu cụ thể đã đề ra.

Trước yêu cầu cấp thiết của công tác quản lý báo chí, truyền thông, căn cứ điều kiện và tiêu chuẩn cán bộ, Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ TT&TT đã đề xuất và được Ban Bí thư, Ban Cán sự đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho phép bổ sung thêm một Thứ trưởng chuyên trách về lĩnh vực báo chí.

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng cho ông Nguyễn Thanh Lâm
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm của Thủ tướng cho ông Nguyễn Thanh Lâm

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đánh giá, tân Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm là người có nhiều trải nghiệm, trưởng thành từ phóng viên, đi qua nhiều vị trí công tác, với nhiều thăng trầm. Có thể nói, không có gì có thể thay thế cho những trải nghiệm.

“Nhiệm vụ trên vai của Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm là rất lớn. Vừa là thay đổi hạ tầng làm báo, thay đổi cách làm báo, vừa là thay đổi mô hình kinh tế báo chí để đầu tư cho báo chí và đặc biệt là báo chí sẽ phải tham gia mạnh mẽ hơn, khơi dậy khát vọng Việt Nam phát triển hùng cường, thịnh vượng. Theo Bộ trưởng, “một lĩnh vực muốn đi xa, muốn làm mạnh mẽ thì phải có lý luận dẫn dắt. Quản lý nhà nước thì ít khi nói đến lý luận nhưng thực ra làm gì cũng phải có lý luận. Lý luận thì hình thành con đường. Rõ con đường thì mọi ứng xử tình huống mới tạo ra sự phát triển” - Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng nhấn mạnh.

Bộ trưởng cũng lưu ý Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm sẽ phải nắm vững các chủ trương, đường lối của Đảng về báo chí cách mạng, hình thành lý luận quản lý báo chí. Báo chí lành mạnh sẽ góp phần quan trọng để xã hội lành mạnh bởi vì báo chí là món ăn hàng ngày của mọi người dân. Bộ trưởng đặc biệt nhấn mạnh về nhiệm vụ chuyển đổi số báo chí: Muốn làm tốt thì đầu tiên là chuyển đổi hoạt động báo chí. Bộ trưởng giao nhiệm vụ cho tân Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm sau 1 năm nữa căn bản làm xong chuyển đổi số báo chí và chú ý mục tiêu quản lý báo chí phát triển bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ, tân Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm trân trọng gửi lời cảm ơn tới Đảng, Nhà nước, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ; các Bộ, Ban, ngành Trung ương; Đảng ủy Bộ cùng tập thể Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ TT&TT đã luôn quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ, tạo điều kiện và tin tưởng, lựa chọn giao nhiệm vụ Thứ trưởng Bộ TT&TT.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm cam kết sẽ cùng tập thể Ban Cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ TT&TT đoàn kết, sát cánh cùng Bộ trưởng thực hiện tốt các nhiệm vụ được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao cho Bộ và ngành TT&TT; mang hết khả năng của mình để thực hiện bằng được quyết tâm và tầm nhìn của Bộ trưởng trong công tác quản lý Ngành. Đặc biệt là việc mở rộng không gian lĩnh vực được giao quản lý, thực hiện chuyển đổi số để tăng năng suất, chất lượng, hiệu quả lĩnh vực báo chí, xuất bản, truyền thông. Phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương làm tốt công tác định hướng thông tin, tuyên truyền, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; góp phẩn sửa đổi, hoàn thiện cơ chế, chính sách, pháp luật để tháo gỡ khó khăn, tạo thêm nguồn lực, tạo sự bứt phá cho các đối tượng quản lý, thiết lập sự công bằng trong đối xử giữa các dịch vụ trong nước và dịch vụ xuyên biên giới.

Tân Thứ trưởng Nguyễn Thanh Lâm sinh năm 1972, từng tốt nghiệp khoa Pháp, đại học Ngoại ngữ thuộc Đại học Quốc gia Hà Nội; từng có nhiều năm công tác trong lĩnh vực báo chí.

Ông Nguyễn Thanh Lâm bắt đầu với vai trò một biên tập viên tiếng Pháp của Đài truyền hình Việt Nam (VTV) vào năm 1993. Trong hơn 20 năm sau đó, ông Nguyễn Thanh Lâm chuyển từ làm truyền hình tiếng Pháp sang tiếng Việt và là nhà báo có nhiều tác phẩm truyền hình tạo dấu ấn trong công chúng.

Quá trình công tác sau đó, ông Nguyễn Thanh Lâm giữ chức vụ Tổng giám đốc Đài truyền hình kỹ thuật số VTC, Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT). Tháng 8/2016, ông Nguyễn Thanh Lâm được bổ nhiệm làm Cục trưởng Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử. Từ tháng 02/2020, ông Nguyễn Thanh Lâm đảm nhiệm cương vị Cục trưởng Cục Báo chí.

PV


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.