Ukraine bị bỏ rơi giữa giai đoạn chiến sự then chốt?

0
0

 - 6 quốc gia lớn nhất Châu Âu không đưa ra bất kỳ lời cam kết viện trợ quân sự nào cho Ukraine trong suốt tháng Bảy, tờ Politico hôm qua (18/8) dẫn số liệu từ Viện Kinh tế Thế giới Kiel ở Đức cho biết.

 

Đây là tháng đầu tiên không có cam kết viện trợ nào được đưa ra cho Ukraine kể từ khi Nga đưa quân vào nước láng giềng hồi tháng Hai. Đây là dấu hiệu cho thấy “viện trợ quân sự cho Ukraine có thể đang dần cạn kiệt đi”, tờ báo của Mỹ đã nhận định như vậy.

Tờ báo của Mỹ cũng cáo buộc các nước EU, đặc biệt là Đức và Pháp, đã không duy trì được mức viện trợ quân sự cho Ukraine bằng với Anh, Ba Lan và Mỹ.

Trong suốt cuộc xung đột ở Ukraine diễn ra, Viện Kiel luôn theo dõi sự ủng hộ về mặt quân sự, tài chính và nhân đạo của các nước dành cho chính quyền của Tổng thống Vladimir Zelensky.

Theo ông Christoph Trebesch – người đứng đầu nhóm theo dõi thông tin về các hoạt động viện trợ cho Ukraine ở Viện Kiel, các cam kết viện trợ quân sự của Châu Âu dành cho Kiev bắt đầu giảm đi từ cuối tháng Tư.

“Bất chấp việc chiến tranh ở Ukraine đang bước vào giai đoạn then chốt, các sáng kiến viện trợ đang ngày càng cạn kiệt”, ông Trebesch cho biết như vậy.

Hồi tuần trước, các nước phương Tây hậu thuẫn cho Ukraine đã có cuộc gặp tại một hội nghị tài trợ ở Copenhagen. Các nước này đã cam kết viện trợ thêm cho Ukraine 1,5 triệu USD nhưng theo ông Trebesch, con số đó là “quá nhỏ so với những cam kết được đưa ra tại các hội nghị trước đó.”

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.

Giá vàng thế giới giảm phiên thứ 2 liên tiếp 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (4/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm nhẹ hơn 1 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Đánh sập đường dây sản xuất nước giặt giả, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Một đường dây sản xuất các sản phẩm nước giặt nhãn hiệu “D-nee”, “Fineline”, “Hi Class”, nước rửa bát đĩa nhãn hiệu “LIPON”, nước tẩy “OKAY” giả của Thái Lan với quy mô lớn, thu lời bất chính hàng chục tỷ đồng đã bị lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa phát hiện, triệt phá.