Trung Quốc “đánh giá cao” phát biểu của Tổng thống Putin về chuyến thăm của bà Pelosi

0
0

 - Trung Quốc “đánh giá cao” những phát biểu chỉ trích của Tổng thống Nga Vladimir Putin về chuyến thăm mang tính “khiêu khích” của Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến Đài Loan, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Wang Wenbin hôm qua (17/8) đã cho biết như vậy.

Chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan đã làm leo thang căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Trung
Chuyến thăm của bà Pelosi đến Đài Loan đã làm leo thang căng thẳng trong quan hệ Mỹ-Trung

Ông Wang nhấn mạnh rằng lập trường của Tổng thống Putin phản ánh mối quan hệ hợp tác chiến lược ở cấp cao giữa Nga và Trung Quốc đồng thời đó cũng là minh chứng cho “sự ủng hộ kiên định và vững chắc” của hai nước đối với những vấn đề liên quan đến các lợi ích quốc gia then chốt của nhau.

Vị phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc cũng chỉ ra rằng, sau chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ Pelosi đến Đài Loan, hơn 170 quốc gia đã tái khẳng định lại cam kết tuân thủ chính sách “Một Trung Quốc” và ủng hộ nỗ lực của Bắc Kinh trong việc bảo vệ chủ quyền và sự toàn vẹn lãnh thổ của Trung Quốc.

Những phát biểu trên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi Tổng thống Putin công khai lên tiếng chỉ trích chuyến thăm Đài Loan của bà Pelosi, nói rằng đó là “một hành động khiêu khích có tính toán tỉ mỉ”.

Nhà lãnh đạo Nga cho rằng chuyến thăm của Chủ tịch Hạ viện Mỹ đến hòn đảo Đài Loan là một phần trong chiến lược của Washington nhằm cố tình gây bất ổn ở khu vực Châu Á-Thái Bình Dương. Đó “không chỉ là chuyến thăm của một chính khách vô trách nhiệm mà còn là một minh chứng về sự thiếu tôn trọng một cách trắng trợn đối với chủ quyền của một nước khác”.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...