Xuất khẩu nông sản của Trung Quốc sang Triều Tiên tăng hơn gấp đôi

0
0

 - Tổng xuất khẩu của Trung Quốc sang Triều Tiên đã tăng hơn gấp đôi trong hai tháng đầu năm 2023 so với một năm trước đó, với các mặt hàng xuất khẩu chính bao gồm đường cát, dầu đậu nành và gạo, dữ liệu hải quan Trung Quốc được công bố ngày hôm nay (20/3) đã cho thấy như vậy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo các dữ liệu được Tổng cục Hải quan Trung Quốc cung cấp, các chuyến hàng xuất đi của Trung Quốc đến nước láng giềng Triều Tiên đã tăng 161,5% so với cùng kỳ năm ngoái lên 300,5 triệu USD trong tháng 1 và tháng 2 năm nay.

Các mặt hàng xuất khẩu hàng đầu về giá trị là đường cát, len để sản xuất tóc giả, dầu đậu nành, gạo và lốp xe cao su.

Tờ DongA Ilbo của Hàn Quốc đưa tin vào giữa tháng 2 rằng cuộc khủng hoảng lương thực của Triều Tiên có thể đã xấu đi khi nước này lần đầu tiên cắt giảm khẩu phần ăn cho các binh sĩ sau hơn hai thập kỷ.

Trong những thập kỷ gần đây, Triều Tiên đã phải hứng chịu tình trạng thiếu lương thực nghiêm trọng, bao gồm cả nạn đói vào những năm 1990, thường là hậu quả của các thảm họa thiên nhiên như lũ lụt gây thiệt hại cho mùa màng.

Bình Nhưỡng hồi tháng 1 vạch ra kế hoạch bình thường hóa sản xuất công nghiệp, nhằm biến năm 2023 thành "một năm có nhiều bước ngoặt và thay đổi lớn trong quá trình phát triển".

Mặc dù vượt qua đợt bùng phát COVID-19 vào năm ngoái một cách thành công, Bình Nhưỡng vẫn phải nhập khẩu 13,57 triệu khẩu trang từ Trung Quốc trong hai tháng đầu năm, tăng 214,8% so với cùng kỳ năm ngoái, dữ liệu hải quan Trung Quốc cho thấy. Triều Tiên cũng nhập khẩu 94.390 nhiệt kế và 60.500 đôi găng tay cao su y tế từ Trung Quốc.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….