Các ngân hàng Thụy Sĩ lo sợ làn sóng rút tiền ồ ạt của người giàu Trung Quốc

0
0

 - Giám đốc điều hành tại các ngân hàng lớn ở Thụy Sĩ đã cảnh báo rằng quyết định ủng hộ các biện pháp trừng phạt liên quan đến Ukraine của nước này đối với Nga đang có tác động tiêu cực đến hoạt động kinh doanh của họ, tờ Thời báo Tài chính (Financial Times) mới đây đưa tin.

 

Các quan chức ngân hàng giấu tên đã nói với tờ Thời báo Tài chính rằng nhóm khách hàng giàu có từ Trung Quốc đang rất lo lắng về việc gửi tiền của họ vào các ngân hàng Thụy Sĩ sau khi Bern từ bỏ chính sách trung lập bằng cách đóng băng hàng tỷ tài sản của Nga như một phần của các biện pháp trừng phạt.

Vào tháng 2, Ban thư ký Nhà nước về các vấn đề kinh tế của Thụy Sĩ đã báo cáo rằng khoảng 8,1 tỷ USD tiền của Nga đã bị đóng băng do lệnh trừng phạt. Trong khi đó, Credit Suisse - ngân hàng lớn thứ hai của Thụy Sĩ được cho là đã phong tỏa hơn 19 tỷ USD tài sản của Nga.

 “Chúng tôi không chỉ ngạc nhiên mà còn bị sốc khi Thụy Sĩ từ bỏ vị thế trung lập”, một giám đốc hội đồng giám sát hoạt động châu Á tại ngân hàng của ông đã nói như vậy với tờ Thời báo Tài chính. “Tôi có bằng chứng thống kê rằng hàng trăm khách hàng đang tìm cách mở tài khoản giờ thì không.”

Các phương tiện truyền thông được cho là đã nói chuyện với các giám đốc điều hành của sáu trong số 10 công ty cho vay lớn nhất của Thụy Sĩ về trải nghiệm của họ với các khách hàng tư nhân.  Một quan chức cấp cao khác cho biết: “Câu hỏi về các biện pháp trừng phạt đã đến với các khách hàng. “Đó chắc chắn là một chủ đề được khách hàng quan tâm vào cuối năm ngoái. Họ đang hỏi liệu tiền của họ có an toàn với chúng tôi không.”

Ông Anke Reingen - một nhà phân tích tại RBC, nói với tờ Thời báo Tài chính rằng ngành ngân hàng Thụy Sĩ là điểm đến lớn nhất của tài sản thế giới, chiếm 1/4 tổng số toàn cầu và chiếm 10% tổng sản phẩm quốc nội của đất nước.

Theo một giám đốc điều hành ngân hàng khác, Thụy Sĩ đã hành động chống lại các khách hàng Nga quá nhanh chóng. Vị giám này từng kêu gọi vạch ra ranh giới về những gì chính phủ Thụy Sĩ nên và không nên tham gia.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.