Đầu tuần mới, giá vàng "bốc hơi" cả trăm ngàn đồng/lượng

0
0

 - Trung bình mỗi lượng và SJC trong sáng nay, 20/3 đã được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm khoảng 14tới 500 ngàn đồng/lượng ở chiều bán ra.

Sau khi tăng đến ngưỡng 1.987 USD/ounce và phiên giao dịch cuối tuần qua tại thị trường New York, trong phiên giao dịch đầu tuần mới, giá vàng niêm yết tại thị trường châu Á đã giảm 15 USD, về 1.973 USD/ounce.

Theo đà giảm đó của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong phiên giao dịch sáng nay, 20/3 cũng đã được hầu hết các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, mức chênh lệch giữa việc điều chỉnh giảm giá giữa các doanh nghiệp khá lớn.

Có doanh nghiệp chỉ giảm 140 ngàn đồng/lượng, song cũng có doanh nghiệp giảm tới 500 ngàn đồng/lượng ở chiều bán ra. Chiều mua vào lại không bị điều chỉnh giảm nhiều, thậm chí có doanh nghiệp tăng giá ở chiều mua vào, giảm ở chiều bán ra.

 

Cụ thể, ở thời điểm 10h08 sáng nay, 20/3, giá vàng SJC đang được các doanh nghiệp trong nước niêm yết như sau:

SJC Hà Nội niêm yết giá mua vào là 66,65 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng so với phiên cuối tuần, trong khi giá bán ra hiện đang được niêm yết là 67,37 triệu đồng/lượng, giảm tới 150 ngàn đồng so với phiên cuối tuần; SJC Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,65 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng/lượng, và bán ra là 67,35 ngàn đồng/lượng. Chiều bán ra giảm 150 ngàn đồng/lượng so với phiên cuối tuần.

Doanh nghiệp Doji tại Hà Nội hiện niêm yết giá mua vào là 66,6 triệu đồng/lượng, giảm 100 ngàn đồng/lượng, và bán ra là 67,3 triệu đồng/lượng, giảm tới 400 ngàn đồng/lượng; Doji tại TP. HCM hiện niêm yết giá mua vào 66,6 triệu đồng, giảm 100 ngàn đồng/lượng, và bán ra là 67,2 triệu đồng, giảm 500 ngàn đồng/lượng.

Phú Quý đang giao dịch ở mức mua vào là 66,65 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng/lượng, tuy nhiên, bán ra là 67,35 triệu đồng/lượng, giảm 150 ngàn đồng/lượng; Bảo Tín Minh Châu mua vào 66,67 triệu đồng/lượng, tăng 50 ngàn đồng/lượng và bán ra là 67,34 triệu đồng/lượng, giảm 140 ngàn đồng/lượng.

Khoảng cách giữa mua vào - bán ra đã được các doanh nghiệp trong nước rút ngắn lại dưới 1 triệu đồng/lượng.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc


Tại sao khó ngăn chặn các trang mạng xã hội hoạt động trái phép?

(VnMedia) - Các trang web reviews công ty (đánh giá công ty) hoạt động như các mạng xã hội trái phép và cho phép thành viên đăng tải nhiều thông tin sai lệch, thiếu kiểm chứng về các doanh nghiệp Việt Nam. Tình trạng nhức nhối này kéo dài từ nhiều năm nay...

Ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát

(VnMedia) - Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định số 724/QĐ-BTTTT ban hành Bộ tiêu chí về yêu cầu an toàn thông tin mạng cơ bản cho camera giám sát.

Người phụ nữ Hà Nội bị lừa 15 tỷ đồng sau khi nhận cuộc gọi giả mạo công an

(VnMedia) - Giả danh cơ quan Công an gọi điện để lừa đảo chiếm đoạt tài sản không phải thủ đoạn mời nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác, sập bẫy của các đối tượng. Mới đây, Công an quận Hà Đông, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền là 15 tỷ đồng.

Thủ đoạn hack và giả mạo tài khoản mạng xã hội để lừa đảo

(VnMedia) - Hack (tấn công chiếm quyền điều khiển) tài khoản mạng xã hội để lừa vay tiền đã dễ làm người thân, bạn bè chủ tài khoản bị hack sập bẫy, nhưng hack hoặc tạo tài khoản giả mạo rồi sử dụng tài khoản ngân hàng có thông tin trùng với chủ tài khoản bị hack, bị giả mạo thì người cảnh giác cao cũng có thể bị lừa.

Người dùng Android là mục tiêu trong các cuộc tấn công vào ngân hàng trực tuyến

(VnMedia) - Cơ quan Giao thông vận tải của Phần Lan (Traficom) đang cảnh báo về một chiến dịch phần mềm độc hại nhắm vào người dùng Android đang diễn ra nhằm xâm phạm các tài khoản ngân hàng trực tuyến.