ChatGPT dự đoán sự thống trị của đồng USD sẽ chấm dứt

0
0

 - Đồng đô la Mỹ (USD) đã là đồng tiền chủ chốt cho thương mại quốc tế và dự trữ ngoại hối toàn cầu, nhưng một loạt các đồng tiền khác có thể đóng vai trò hàng đầu trong tương lai.

 

Đó là theo dự đoán của ChatGPT - chatbot trí tuệ nhân tạo phổ biến do OpenAI tạo ra. Trước câu hỏi liệu đồng đô la Mỹ (USD) hay đồng nhân dân tệ của Trung Quốc sẽ chiếm ưu thế trong tương lai, ChatGPT đã từ chối lựa chọn giữa hai loại tiền này.

Cả hai loại tiền tệ đều có ưu và nhược điểm của chúng, và có thể không loại nào sẽ đứng đầu trong tương lai, ChatGPT cho biết đồng thời chỉ ra một loạt các loại tiền tệ đa dạng hơn.

ChatGPT cho rằng: “Đồng đô la Mỹ đã trở thành đồng tiền quốc tế thống trị trong phần lớn thế kỷ qua và nó vẫn được sử dụng rộng rãi và được chấp nhận như một phương tiện lưu trữ giá trị, phương tiện trao đổi và đơn vị tài khoản. Việc đồng đô la Mỹ được sử dụng rộng rãi, đặc biệt là trong thương mại quốc tế, mang lại cho đồng tiền này ảnh hưởng đáng kể trên thị trường thế giới. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, đã có những nỗ lực nhằm giảm bớt sự thống trị của đồng đô la và tăng cường sử dụng các loại tiền tệ khác, chẳng hạn như đồng euro và nhân dân tệ, trong các giao dịch quốc tế."

Đối với đồng nhân dân tệ, Trung Quốc đang dần tăng cường vai trò của mình trong nền kinh tế toàn cầu trong những năm gần đây và đồng tiền của họ đã được sử dụng rộng rãi hơn trong thương mại và đầu tư quốc tế.

Bắc Kinh cũng đã tìm cách quốc tế hóa đồng nhân dân tệ và làm cho nó trở thành một sự thay thế hấp dẫn hơn so với đồng đô la Mỹ.

"Tóm lại, việc dự đoán loại tiền tệ nào sẽ chiếm ưu thế trong tương lai là không chắc chắn, nhưng có khả năng thế giới sẽ chứng kiến ​​sự chuyển đổi sang một hệ thống tiền tệ đa cực hơn, trong đó một số loại tiền tệ đóng vai trò quan trọng, thay vì một loại tiền tệ thống trị như hiện nay", ChatGPT dự đoán.

Câu trả lời đáng chú ý trên dựa trên cơ sở kiến ​​thức của ChatGPT chỉ kéo dài đến cuối năm 2021, nghĩa là việc một loạt nước tìm cách tránh khỏi đồng đô la Mỹ trong năm ngoái không ảnh hưởng đến dự đoán của nó.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Cảnh báo những rủi ro khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

(VnMedia) - Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, sau đó rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.

Cảnh báo: Giả mạo website Bộ TT&TT để lừa người dân cài ứng dụng chứa mã độc

(VnMedia) - Khi truy cập vào trang web ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo website Bộ Thông tin và Truyền thông, người dùng bị dụ cài ứng dụng có chứa mã độc...

Giá vàng đột ngột giảm sâu, rơi xuống mức thấp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (1/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục giảm sâu tới hơn 41 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Chấm dứt nắng nóng diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An

(VnMedia) - Do ảnh hưởng của không khí lạnh nên hôm nay (1/5), khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An nắng nóng diện rộng chấm dứt; khu vực Hà Tĩnh-Quảng Trị nắng nóng dịu dần…

Thủ tướng: Khuyến khích các địa phưởng mở nút giao tận dụng lợi thế đường cao tốc

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải tạo thuận lợi, khuyến khích các địa phương quy hoạch, mở các nút giao phù hợp để tận dụng tối đa lợi thế của tuyến đường cao tốc, tạo không gian phát triển mới, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội….