Ấn Độ và Nga sẵn sàng bỏ qua đồng đô la Mỹ trong hợp đồng năng lượng 

0
0

 - Nhà sản xuất khí đốt độc lập lớn nhất của Nga - Novatek đang đàm phán với Ấn Độ về các hợp đồng dài hạn về cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), Giám đốc điều hành của công ty Leonid Mikhelson mới đây cho biết.

 

Ông Mikhelson đã nói với các phóng viên bên lề Diễn đàn Tuần lễ Năng lượng Ấn Độ rằng các cuộc đàm phán với một số công ty Ấn Độ đang được tiến hành vì Nga rất muốn đầu tư vào lĩnh vực năng lượng của nước này và mở rộng mối quan hệ hợp tác hơn nữa.

 “Chúng tôi không chỉ muốn trở thành nhà cung cấp LNG, các công ty kỹ thuật Ấn Độ đã tham gia vào các dự án của chúng tôi, trong đó có một số nhà cung cấp thiết bị của Ấn Độ. Chúng tôi muốn mở rộng và tăng cường sự tham gia này,” CEO của Novatek cho hay. Ông Mikhelson nói thêm rằng công ty của ông quan tâm đến việc đầu tư rộng rãi hơn vào thị trường Ấn Độ, bao gồm cả việc xây dựng các kho cảng tái hóa khí để sản xuất LNG.

Ông Mikhelson cũng tiết lộ rằng hai bên đang xem xét giải quyết các khoản thanh toán cung cấp LNG bằng tiền tệ quốc gia – đồng rupee của Ấn Độ hoặc đồng rúp của NGa - bỏ qua các giao dịch bằng đô la Mỹ (USD).

“Chúng tôi đã thảo luận với Bộ trưởng năng lượng Ấn Độ Hardeep Singh Puri,” ông Mikhelson xác nhận.

Trước đó, Reuters đưa tin nhà phân phối khí đốt chính của Ấn Độ GAIL đang thảo luận các điều khoản của hợp đồng dài hạn về nhập khẩu LNG với Novatek. Các công ty sắp ký một thỏa thuận sơ bộ, các nguồn tin trong ngành tiết lộ.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

Lỗ hổng nghiêm trọng ảnh hưởng đến hơn 300 nghìn trang web WordPress

(VnMedia) - CERT của Nhật Bản mới đây đã cảnh báo về lỗ hổng nghiêm trọng (CVE-2024-28890, CVSS v3: 9.8) trong Forminator có thể cho phép tin tặc từ xa tải phần mềm độc hại lên các trang web bằng cách sử dụng plugin.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.