Đầu tuần giao dịch mới, giá vàng trong nước giảm nhẹ

0
0

- Cùng chiều với giá vàng thế giới, trong phiên giao dịch sáng nay, 13/2, giá vàng SJC đã được các doanh nghiệp trong nước điều chỉnh giảm nhẹ khoảng 40-50 ngàn đồng/lượng...

Cụ thể, tại phiên giao dịch trên thị trường châu Á sáng nay, giá vàng được niêm yết là 1.860 USD/ounce, giảm khoảng 4 USD/ounce so với phiên giao dịch cuối tuần trước đó.

Ở thời điểm 10h30, giá vàng trong nước được các doanh nghiệp giao dịch như sau:

SJC niêm yết tại Hà Nội, giá mua vào là 66,55 triệu đồng/lượng, giá bán ra được niêm yết là 67,37 triệu đồng/lượng. Cả hai chiều mua vào - bán ra được điều chỉnh giảm 50 ngàn đồng/lượng; SJC Hồ Chí Minh niêm yết giá mua vào 66,55 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,35 ngàn đồng/lượng. Cả hai chiều mua vào - bán ra cùng giảm 50 ngàn đồng/lượng.

 

Doanh nghiệp Doji tại Hà Nội hiện niêm yết giá mua vào là 66,5 triệu đồng/lượng và bán ra là 67,3 triệu đồng/lượng. Không có sự thay đổi so với giá niêm yết cuối tuần trước; Doji tại TP. HCM hiện niêm yết giá mua vào là 66,5 triệu đồng/lượng, bán ra là 66,3 triệu đồng/lượng. Giá mua vào - bán ra hiện không thay đổi so với cuối tuần trước.

Phú Quý đang giao dịch ở mức mua vào là 66,55 triệu đồng/lượng, và bán ra là 67,33 triệu đồng/lượng; giảm cả hai chiều mua vào - bán ra là 50 ngàn đồng/lượng;  Bảo Tín Minh Châu mua vào 66,57 triệu đồng/lượng, giảm 40 ngàn đồng/lượng và bán ra là 67,33 triệu đồng/lượng, giảm 60 ngàn đồng/lượng so với phiên trước đó.

Hiện giờ, khoảng cách giữa giá mua - giá bán được các doanh nghiệp trong nước duy trì dưới 1 triệu đồng/lượng.

Động thái của giá vàng trong sáng giao dịch đầu tuần có vẻ đang theo đúng hướng nhận định của các chuyên gia đưa ra. Theo khảo sát giá vàng tuần này của Kitco News đưa ra cho thấy, các nhà phân tích Phố Wall cho rằng giá vàng còn tiếp tục giảm trong ngắn hạn.

Đã có 19 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát Vàng của Kitco News về giá vàng tuần này. Trong số những người tham gia, chín nhà phân tích, tương đương 47%, cho rằng giá vàng sẽ giảm trong thời gian tới. Đồng thời, chỉ có hai nhà phân tích, tương đương 11%, cho rằng giá sẽ tăng và tám nhà phân tích, tương đương 42%, cho rằng giá đang giao dịch đi ngang.

Trong khi đó, 733 phiếu bầu đã được tham gia khảo sát trong các cuộc thăm dò trực tuyến, trong số này, 324 người được hỏi, tương đương 44%, trông đợi vàng tăng.  274 người khác, tương đương 37%, nói rằng nó sẽ thấp hơn, trong khi 135 ý kiến, tương đương 18%, trung lập về giá vàng.

Phạm Lê

 


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.