Nguy cơ suy thoái kinh tế Mỹ gia tăng

0
0

 - Tờ Thời báo Phố Wall (Wall Street Journal) mới đây đã trích dẫn cuộc khảo sát các nhà kinh tế học hàng quý mới nhất cho biết lãi suất cao hơn sẽ đẩy nền kinh tế Mỹ vào suy thoái trong năm tới.

 

Theo báo cáo, các nhà kinh tế học và doanh nhân cho biết, có 61% khả năng xảy ra một cuộc suy thoái kinh tế Mỹ trong 12 tháng tới. Dự báo được thay đổi một chút so với 63% trong cuộc khảo sát vào tháng 10.

Tờ Thời báo Phố Wall chỉ ra rằng, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) ban đầu đã hy vọng rằng cơ quan này có thể làm giảm lạm phát chỉ với tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm lại chứ không phải là một sự thu hẹp hoàn toàn, một kết quả được gọi là “hạ cánh mềm”. Tuy nhiên, 3/4 số người được hỏi trong cuộc thăm dò mới nhất của tờ Thời báo Phố Wall cho rằng Fed sẽ không thể đạt được mục tiêu “hạ cánh mềm” trong năm nay.

Cảnh báo trên được đưa ra bất chấp triển vọng lạc quan hơn một chút về lạm phát. Báo cáo cho biết, lạm phát ở Mỹ đã giảm từ 9,1% vào tháng 6 năm ngoái xuống còn 6,5% vào tháng 12. Các nhà kinh tế dự đoán nó sẽ giảm xuống 3,1% vào cuối năm nay và dự đoán nó sẽ kết thúc vào năm 2024 ở mức 2,4%.

Nhìn chung, các nhà kinh tế cho rằng Mỹ không thể tránh khỏi suy thoái nhưng họ cho rằng nó sẽ diễn ra tương đối nông và ngắn hạn.

Trung bình, các nhà kinh tế dự kiến ​​​​tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ sẽ tăng với tốc độ 0,1% hàng năm trong quý đầu tiên của năm nay và giảm ở mức 0,4% trong quý thứ hai. Họ không thấy tăng trưởng trong quý thứ ba và tốc độ tăng trưởng 0,6% cho quý thứ tư, báo cáo của tờ Thời báo Phố Wall cho hay.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Nhớ về một người Cộng sản chân chính

(VnMedia)- Mỗi khi nghĩ về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là trong tôi hiện lên hình ảnh một người Cộng sản chân chính. Và, lúc này, tôi lại nhớ đến câu chuyện mẹ tôi vẫn kể trong những năm tháng bà còn sống về cha tôi - một người Cộng sản...

Cảnh báo chiêu trò lừa đảo tuyển người mẫu, cầu thủ nhí trên không gian mạng

(VnMedia) - Bộ Công an vừa phát đi cảnh báo về chiêu trò lừa đảo tuyển mẫu nhí, cầu thủ nhí, người đại diện thương hiệu nhằm chiếm đoạt tài sản qua không gian mạng.

Giá vàng đảo chiều tăng mạnh

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (24/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng mạnh hơn 13 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng miếng SJC vẫn duy trì ở mốc gần 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra.