Môi trường kinh doanh ở Nga đang được cải thiện

0
0

 - Theo một nghiên cứu của công ty tư vấn Yakov & Partners, một nửa số công ty lớn nhất của Nga báo cáo rằng các điều kiện kinh doanh ở nước này đã được cải thiện và 3/4 kỳ vọng tình hình sẽ tiếp tục được cải thiện vào năm 2023.

 

Trong nghiên cứu mới nhất của CEO Barometer cho năm 2022, 49% chủ doanh nghiệp Nga đã ghi nhận sự cải thiện về tình hình kinh doanh của họ trong sáu tháng qua. Điều này có thể cho thấy sự phục hồi về tâm lý trong nền kinh tế Nga sau hàng loạt lệnh trừng phạt sâu rộng của phương Tây. Kết quả cuộc nghiên cứu cũng cho thấy, 27% số người được hỏi đã trả lời rằng tình hình không có gì thay đổi trong khi 24% cho rằng tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Nghiên cứu cũng phát hiện ra tác động không đồng đều của tình hình hiện tại đối với các ngành công nghiệp khác nhau. “Đại diện của ngành ngân hàng, công nghệ thông tin và viễn thông, cũng như bán lẻ và thương mại điện tử là những ngành lạc quan nhất về tình hình kinh doanh hiện tại của họ. Đồng thời, 36% đại diện của các ngành công nghiệp khai thác và sản xuất cho biết tình hình ngày càng xấu đi,” báo cáo cho biết.

Trong số những thách thức chính, đại đa số người được hỏi đề cho rằng đó là các lệnh cấm ngoại thương và triển vọng mở rộng các biện pháp trừng phạt. Vấn đề mà các chủ doanh nghiệp ít lo ngại nhất là về sự suy giảm sức mua trong nước, lạm phát và biến đổi khí hậu.

Mặc dù giảm chi phí và thích ứng với chuỗi cung ứng là ưu tiên của hơn một phần ba số các công ty được khảo sát, nhưng các công ty lớn nhất vẫn không mất đi sự hứng thú đối với việc đầu tư và phát triển kinh doanh ở Nga, nghiên cứu cho thấy. Trong số các ưu tiên của họ trong sáu tháng tới, nhiều giám đốc điều hành của công ty nêu tên sự tăng trưởng về sản lượng sản phẩm và dịch vụ, thâm nhập thị trường địa lý mới và triển khai các dự án đầu tư mới.

Hơn 75% số các công ty được hỏi bày tỏ sự tin tưởng vào việc cải thiện hoặc duy trì tình trạng hiện tại của doanh nghiệp trong sáu tháng tới.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.