Giá dầu leo ​​thang khi Trung Quốc nới lỏng hạn chế COVID-19

0
0

 - Giá dầu tăng lên mức cao nhất trong ba tuần vào ngày hôm nay (27/12) khi Trung Quốc nới lỏng các hạn chế COVID-19 mới nhất làm tăng hy vọng về nhu cầu nhiên liệu và lo ngại rằng các cơn bão mùa đông trên khắp nước Mỹ sẽ gây ảnh hưởng đến sản xuất năng lượng.

 

Dầu thô Brent tăng 88 cent, tương đương 1,1%, ở mức 84,80 USD/thùng vào lúc 02h53 GMT, trong khi dầu thô West Texas của Mỹ ở mức 80,44 USD/thùng, tăng 88 cent, tương đương 1,1%. Hai điểm chuẩn đã chạm mức cao nhất kể từ ngày 5/12 trước đó trong phiên.

Vào thứ Sáu (23/12), dầu thô Brent tăng 3,6%, trong khi WTI tăng 2,7%. Cả hai điểm chuẩn đều ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng Mười. Thị trường Anh và Mỹ đóng cửa trong ngày 26/12 để nghỉ lễ Giáng sinh.

Trung Quốc sẽ chấm dứt các yêu cầu cách ly đối với khách du lịch trong nước bắt đầu từ ngày 8/1, Ủy ban Y tế Quốc gia hôm qua cho biết, bỏ một quy định đã được áp dụng kể từ khi bắt đầu đại dịch ba năm trước. Điều đó thúc đẩy sự lạc quan về nhu cầu cao hơn từ nhà nhập khẩu dầu thô hàng đầu.

Đồng bạc xanh đã giảm giá vào hôm nay (27/12) sau thông báo trên. Đồng đô la yếu hơn làm cho dầu rẻ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác và thường phản ánh tâm lý ưa thích rủi ro của nhà đầu tư.

Một trận bão tuyết đã làm tê liệt thành phố Buffalo, New York vào ngày Giáng sinh, khiến những người lái xe và nhân viên cứu hộ mắc kẹt trong xe của họ, khiến hàng nghìn ngôi nhà mất điện và số người chết vì những cơn bão này đã tăng lên. Các hãng hàng không đã hủy gần 2.700 chuyến bay ở Mỹ vào chiều thứ Bảy sau khi thời tiết khắc nghiệt khiến hoạt động của các sân bay trên khắp đất nước bị ảnh hưởng.

Gió lạnh và mạnh đã làm mất điện vào ngày 23/12 và gây cắt giảm sản xuất năng lượng trên khắp nước Mỹ, đẩy giá điện và sưởi ấm lên cao.

Ông Kazuhiko Saito, nhà phân tích trưởng của Fujitomi Securities Co Ltd, cho rằng: “Lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung do bão mùa đông ở Mỹ đã thúc đẩy hoạt động mua vào, mặc dù các giao dịch ít do nhiều người tham gia thị trường đi nghỉ lễ”.

"Nhưng thời tiết ở Mỹ được dự báo sẽ cải thiện trong tuần này, điều đó có nghĩa là đà tăng có thể không kéo dài quá lâu", ông Saito nói. Những lo ngại về việc Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu cũng góp phần vào đà tăng giá. Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu từ 5% đến 7% vào đầu năm 2023, hãng thông tấn RIA dẫn lời Phó Thủ tướng Alexander Novak cho biết. Đây là động thái của Nga nhằm đáp trả giá trần dầu mỏ mà phương Tây vừa áp đặt đối với dầu của Nga.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...

Giá vàng tiếp đà giảm phiên thứ 3 liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (25/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm gần 6 USD/ounce. Đây là phiên đi xuống thứ 3 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.