Giá dầu tăng mạnh nhất trong 3 tuần trở lại đây

0
0

 - Giá dầu toàn cầu hôm qua (27/12) đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần trở lại đây khi nhà nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới - Trung Quốc tuyên bố chấm dứt một số biện pháp kiềm chế nghiêm ngặt nhất liên quan đến Covid-19. Diễn biến này đã thúc đẩy hy vọng về một sự phục hồi trong nhu cầu nhiên liệu.

 

Dầu thô Brent chuẩn quốc tế tăng 0,55%, lên 84,38 USD/thùng lúc 09h55 GMT (tức 16h55 chiều qua theo giờ Việt Nam) trong khi dầu thô West Texas của Mỹ tăng lên mức cao nhất là 80 USD/1 thùng. Cả hai điểm chuẩn đều đạt mức giá cao nhất kể từ ngày 5/12.

Diễn biến tăng giá nói trên diễn ra khi Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc hôm (26/12) thông báo rằng họ sẽ ngừng yêu cầu khách du lịch trong nước phải đi cách ly và quy định này sẽ bắt đầu được thực hiện từ ngày 8/1. Lệnh hạn chế đã được áp dụng kể từ khi bắt đầu đại dịch.

Nhà phân tích thị trường trưởng tại Avatrade - ông Naeem Aslam cho biết: “Đây chắc chắn là điều mà các nhà giao dịch và nhà đầu tư đã mong đợi”.

Các chuyên gia còn cho rằng những lo ngại về việc Nga có thể cắt giảm sản lượng dầu và lo ngại về sự gián đoạn nguồn cung ở Mỹ do bão mùa đông cũng là các yếu tổ đẩy giá dầu lên cao hơn.

Phó Thủ tướng Nga Aleksandr Novak mới đây cho biết Moscow có thể cắt giảm sản lượng dầu 500.000-700.000 thùng/ngày vào đầu năm 2023 để đáp trả việc phương Tây áp giá trần đối với dầu của Nga. Nga là nhà sản xuất dầu lớn thứ ba thế giới và việc giảm sản lượng nói trên tương đương với khoảng 5-6% sản lượng hàng ngày của đất nước. Điều này có thể thắt chặt thị trường năng lượng toàn cầu khi nhu cầu ở Trung Quốc được dự báo sẽ tăng trở lại.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng khủng khiếp, cao hơn 42- 43 độ C ở nhiều khu vực

(VnMedia) - Nhiệt độ lúc 13h chiều ngày 28/4 có nơi trên 41 độ như: Yên Châu (Sơn La) 41.8 độ, Hương Khê (Hà Tĩnh) 42.4 độ, Đồng Hới (Quảng Bình) 42.0 độ, Đông Hà (Quảng Trị) 43.2 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 41.0 độ

Nhóm tấn công FIN7 sử dụng mã độc backdoor tấn công ngành công nghiệp ô tô tại Mỹ

(VnMedia) - Nhóm tấn công FIN7, nổi tiếng với các chiến dịch spear-phishing, đã nhằm vào ngành công nghiệp ô tô ở Mỹ để phát tán mã độc Carbanak (hay Anunak).

Mách bạn cách thanh toán nhanh chóng và tiện lợi cùng VNPT Money

(VnMedia) – Với 2 nguồn tiền chính bao gồm ví điện tử và tiền di động Mobile Money, khách hàng có thể dễ dàng dùng VNPT Money để thanh toán, nạp, nhận, chuyển tiền mọi lúc, mọi nơi nhưng vẫn đảm bảo an toàn tuyệt đối cho giao dịch.

Giá vàng tiếp tục tăng, vàng nhẫn tròn trơn vươn lên mức cao

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (27/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York tiếp tục tăng hơn 7 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đã tăng vọt qua mốc 76 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (26/4).

Tập trung xử lý vi phạm nồng độ cồn, chạy quá tốc độ dịp nghỉ lễ 30/4-01/5

(VnMedia) - Trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 01/5/2024, Cảnh sát giao thông thành phố Hà Nội sẽ tập trung kiểm tra, xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma tuý; Chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn...