Đô la Mỹ giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng so với đồng yên

0
0

 - Đồng đô la Mỹ (USD) đã giảm xuống mức thấp nhất trong ba tháng so với đồng yên Nhật vào ngày hôm nay (1/12) khi các nhà giao dịch chú ý đến phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Fed) Jerome Powell rằng việc tăng lãi suất có thể được giảm về mức độ "ngay sau tháng 12".

 

Cặp đô la-yên cực kỳ nhạy cảm với những thay đổi trong lợi suất dài hạn của Mỹ trong khi lợi suất này đã giảm xuống mức thấp nhất gần hai tháng xuống còn 3,6% chỉ sau một đêm sau khi ông Powell phát biểu tại Viện Brookings ở Washington rằng "chậm lại vào thời điểm này là một cách tốt để cân bằng các rủi ro." Tuy nhiên, Chủ tịch Fed cũng nói thêm rằng việc kiểm soát lạm phát "sẽ đòi hỏi duy trì chính sách ở mức hạn chế trong một thời gian."

Đồng bạc xanh giảm 0,48% xuống 137,39 yên vào buổi sáng nay, sau khi giảm xuống 137,27 lần đầu tiên kể từ ngày 26/8, với lợi suất trái phiếu kho bạc 10 năm đứng ở mức 3,62% tại Tokyo.

Ông Kim Mundy, chiến lược gia tại Commonwealth Bank of Australia, viết trong một lưu ý gửi khách hàng rằng: “Những người tham gia thị trường dường như đã diễn giải bài phát biểu của ông Powell theo hướng ôn hòa hơn là diều hâu,” đẩy lợi suất trái phiếu Mỹ và đồng đô la xuống thấp.

"Phản ứng này ủng hộ cách tiếp cận rõ ràng mang tính lạc quan của thị trường đối với triển vọng kinh tế vào lúc này", ông Mundy cho hay.

Các thị trường hiện đang nhận định 91% khả năng Fed sẽ giảm lãi suất xuống 50 điểm cơ bản vào ngày 14/12 và chỉ 9% tin vào khả năng xảy ra một đợt tăng lãi suất 75 điểm cơ bản khác.

Vào tháng 11, đồng đô la đã giảm 7,15% so với đồng yên - tháng tồi tệ nhất trong 14 năm trở lại đây, khi các nhà đầu tư dự đoán việc Fed sẽ xoay trục trong chính sách.

Chỉ số đô la – chỉ số đo lường tiền tệ so với sáu đồng tiền chính bao gồm đồng yên và đồng euro - đã kéo dài mức giảm hơn 1% của ngày thứ Tư (30/11) sang thứ Năm (1/12), giảm xuống mức thấp nhất là 105,69. Nó đã giảm 5,2% trong tháng 11 - tháng tồi tệ nhất kể từ tháng 9 năm 2010.

Đồng euro tăng 0,21% lên 1,04325 USD và đồng bảng Anh tăng 0,23% lên 1,2086 USD.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Nắng nóng bao trùm khắp 3 miền

(VnMedia) - Ngày hôm nay (26/4), ở hầu hết các khu vực thuộc Bắc Bộ, Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ đều có nắng nóng. Tại Hà Nội, nhiệt độ cao nhất hôm nay có thể trên 36 độ C…

Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Mượn danh quyên góp tiền từ thiện trên mạng xã hội để chiếm đoạt hàng chục tỷ đồng

(VnMedia) - Đối tượng Lê Đình Hải lập hàng loạt tài khoản Facebook rồi mạo danh Tỳ Kheo Ni Thích Nữ Tường Phúc (sinh sống tại Huế) và sử dụng hình ảnh của các nạn nhân điều trị ở các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng kêu gọi quyên góp nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.