Chủ tịch ECB cảnh báo sự sụt giảm kinh tế ở khu vực đồng euro sẽ tồi tệ hơn

0
0

 - Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde mới đây cảnh báo lạm phát ở khu vực đồng tiền chung châu Âu (đồng euro) vẫn chưa đạt đỉnh và có khả năng tăng cao hơn dự kiến ​​hiện nay.

 

Theo bà Lagarde, thật khó để biết liệu lạm phát, vốn đã đạt mức kỷ lục 10,6% hàng năm vào tháng trước, sẽ sớm giảm xuống trong khối 19 quốc gia sử dụng đồng tiền chung euro hay không.

Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Christine Lagarde đã nói với các nhà lập pháp EU tại Brussels rằng: “Tôi muốn chứng kiến lạm phát đạt đỉnh vào tháng 10, nhưng tôi e rằng tôi sẽ không đi xa đến mức dự đoán như vậy. Có quá nhiều điều không chắc chắn để cho rằng lạm phát đã thực sự đạt đến đỉnh điểm”.

Bà Lagarde nói thêm rằng các nhà kinh tế của ECB vẫn nhìn thấy những rủi ro “đảo chiều” rõ ràng, có nghĩa là chỉ số lạm phát có thể cao hơn dự kiến.

Trong khi đó, các nhà đầu tư đang tìm kiếm bất kỳ dấu hiệu nào về các động thái chính sách tiếp theo của ECB, sau khi lãi suất tăng mạnh nhất đối với chi phí đi vay trong lịch sử và khi khu vực đồng tiền chung châu Âu chuẩn bị cho một cuộc suy thoái.

“Chúng ta cần tiến xa hơn bao nhiêu và chúng ta cần đạt được điều đó nhanh như thế nào, sẽ dựa trên dự báo triển vọng được cập nhật của chúng tôi, sự kéo dài của các cú sốc, phản ứng của tiền lương và dự báo lạm phát, cũng như đánh giá của chúng tôi về việc truyền tải chính sách của chúng tôi”, bà Lagarde cho hay. Bà này cũng lưu ý rằng điều đó có thể dẫn đến việc đưa chi phí đi vay tăng lên mức có thể hạn chế tăng trưởng kinh tế.

Sau lần tăng lãi suất lớn thứ ba vào tháng 10, đánh dấu tốc độ tăng nhanh nhất từ ​​​​trước đến nay, ECB dự kiến ​​“sẽ tăng lãi suất hơn nữa đến mức cần thiết để đảm bảo rằng lạm phát quay trở lại mục tiêu trung hạn 2% của chúng tôi một cách kịp thời,” Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cho biết thêm.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng bật tăng cao sau 3 phiên giảm liên tiếp

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (26/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều đi lên sau 3 phiên giảm sâu trước đó. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn đang duy trì ở mức trên 75 triệu đồng/lượng khi khép lại phiên làm việc cuối ngày hôm qua (25/4).

Vai trò, sứ mệnh mới của truyền thông trong ASEAN

(VnMedia) - Trọng tâm hợp tác ASEAN về thông tin bao gồm các lĩnh vực cụ thể: Tin giả, Tin sai, Tin xấu - độc; Truyền thông về ASEAN và Tăng cường "Bản sắc ASEAN".

Hủy phiên đấu thầu vàng lần thứ hai trong tuần

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có thông báo hủy đấu thầu phiên đấu thầu vàng sáng 25/4 do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu. 

Chuyển đổi số đã “đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”

(VnMedia) - "Chuyển đổi số đã 'đến từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người', chúng ta phải tiếp tục thúc đẩy chuyển đổi số trên tất cả các lĩnh vực, các cấp, các ngành, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân và doanh nghiệp", Thủ tướng nhấn mạnh.

Hàng loạt doanh nghiệp lớn là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware

(VnMedia) - Công an TP Hà Nội cho biết, hàng loạt doanh nghiệp lớn như VNDirect, PVOIL… là nạn nhân của các cuộc tấn công ransomware với hình thức, thủ đoạn giống nhau là tấn công mã hóa dữ liệu nhằm mục đích đòi tiền chuộc...