EU đồng ý áp giá trần đối với dầu mỏ của Nga

0
0

 - Liên minh Châu Âu (EU) đã đạt được một thỏa thuận dự kiến ​​áp đặt giá trần đối với việc bán dầu của Nga cho các nước thứ ba, Politico Europe dẫn các nguồn ngoại giao hôm qua (4/10) cho biết.

 

Síp, Hy Lạp và Malta đã lo ngại về tác động của động thái này đối với ngành vận tải biển của họ. Tuy nhiên, các nước này được cho là đã nhận được những lời hứa hẹn về việc giảm thiểu tác động.

Áp giá trần là một phần của gói biện pháp trừng phạt thứ 8 nhằm vào Nga. Brussels mong đợi sẽ đưa ra được gói biện pháp trừng phạt mới trong tuần này vì lý do xung đột vẫn đang diễn ra ở Ukraine.

Các đại sứ EU đã đạt được thỏa thuận nói trên vào ngày hôm qua và dự kiến ​​sẽ thông qua văn bản cuối cùng trong ngày hôm nay (5/10), Politico dẫn nguồn tin từ bảy nhà ngoại giao cho biết. Các nhà ngoại giao này đều đề nghị được giấu tên. Chi tiết về các biện pháp trừng phạt vẫn chưa được công bố.

Ba thành viên Địa Trung Hải được cho là đã bày tỏ lo ngại về tác động của biện pháp trừng phạt mới đối với hoạt động vận chuyển thương mại của họ, nhưng Brussels đã đưa ra “nhượng bộ” dưới hình thức “hệ thống giám sát”. Theo đó, sẽ có các biện pháp được đề xuất để giảm thiểu tác động của lệnh cấm vận trong trường hợp các nước này phải hứng chịu “sự thua lỗ đáng kể trong kinh doanh”.

EU đã cấm nhập khẩu than từ Nga và lệnh cấm vận dầu mỏ dự kiến ​​có hiệu lực vào tháng 12. Việc áp đặt giá trần là nhằm tìm cách chặn xuất khẩu xăng dầu của Moscow sang các nước thứ ba sử dụng các tàu đã đăng ký của EU, vì khối này đã trừng phạt tất cả các hoạt động vận tải tàu biển đến Nga.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...