Rò rỉ thông tin thú vị về iPhone 16

0
0

 - Mặc dù dòng iPhone 15 vẫn còn tương đối mới nhưng tin đồn về iPhone 16 đã bắt đầu rộ lên. Và vì chúng ta đang ở kỷ nguyên điện toán không gian với Apple Vision Pro, nên một số thay đổi cần được thực hiện đối với những chiếc iPhone trong tương lai để tạo ra nội dung tương thích.

iPhone X
iPhone X

Cho đến nay, chúng ta đã thấy một số nguyên mẫu thiết kế khác nhau cho iPhone 16, ít nhất là với mẫu cơ bản. Và mặc dù các mẫu Pro luôn được chú ý hơn các phiên bản không phải Pro, nhưng thiết kế của các mẫu iPhone 16 cơ bản khiến nhiều người phấn khích về những gì có thể sắp xảy ra.

Năm 2017, Apple kỷ niệm 10 năm iPhone ra mắt với iPhone X, ra mắt cùng với iPhone 8. iPhone X là chiếc iPhone đầu tiên loại bỏ nút Home và Touch ID để chuyển sang thiết kế toàn màn hình và Face ID để bảo mật sinh trắc học. Đây cũng là chiếc iPhone đầu tiên có bố cục camera dọc.

Tin đồn về thiết kế iPhone 16 gần đây nhất cho thấy Apple đang quay trở lại bố cục camera dọc. MacRumors đã tạo một mô hình dựa trên sơ đồ gần đây nhất, trong đó cho thấy bố cục camera dọc được đặt trong một khối lồi hình viên thuốc, với đèn flash được đặt cạnh mô-đun máy ảnh. Những rò rỉ trước đây cho thấy Apple sẽ sử dụng camera lồi hình vuông giống như chúng ta đã làm trong vài năm qua nhưng với nhiều cách sắp xếp camera dọc khác nhau.

Ba thiết kế nguyên mẫu ban đầu đó không gây hứng thú vì việc bố trí camera dọc trong một mô-đun hình vuông trông xấu xí và không cần thiết do lãng phí không gian.

Nhưng mô-đun hình viên thuốc mỏng mới chắc chắn mang lại cho người dùng cảm giác của iPhone X và nhiều người thích điều đó.

Dù nhiều người yêu thích chiếc iPhone 15 Pro nhưng họ cũng không thích việc vết lồi camera ngày càng lớn hơn mỗi năm. Với thiết kế iPhone 16 tiềm năng nói trên, có vẻ như phần lồi camera có thể trở lại kích thước mỏng hơn, dễ cầm hơn.

Nhiều người vẫn muốn thấy ngày mà camera trên điện thoại thông minh quay trở lại nhỏ hơn và phẳng hơn với thân máy thay vì luôn nhô ra ngoài. Nhưng điều đó rất khó xảy ra vì chúng cần phải lớn hơn nhờ có cảm biến và khả năng tốt hơn.

Những thay đổi về thiết kế có thể có đối với mẫu iPhone 16 cơ bản đang diễn ra khá đẹp mắt.

 

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.