iPhone 16 có thể sao chép tính năng camera của Sony Xperia

0
0

 - Dòng Galaxy S24 của Samsung đã ra mắt, nên smartphone cao cấp tiếp theo được mong đợi sẽ là dòng iPhone 16.

Một trong những thay đổi chính dự kiến có trên dòng iPhone 16 ​​trong năm nay là Nút chụp ảnh mới để chụp ảnh và quay video. Theo một nguồn tin rò rỉ mới, Nút chụp ảnh này có thể mang các tính năng giống như máy ảnh kỹ thuật số vào dòng sản phẩm 2024 của Apple.

 

Theo những người dùng mạng xã hội Trung Quốc – Weibo, các chuyên gia ở mảng Instant Digital của trang MacRumors phát hiện trên Nút chụp của iPhone 16 sẽ có thể phát hiện các mức áp suất khác nhau, tương tự như cách hoạt động của nút chụp hai giai đoạn trên máy ảnh kỹ thuật số.

Rõ ràng, nhấn nửa chừng sẽ cho phép iPhone 16 đạt được tiêu điểm mong muốn và nhấn hết mức sẽ chụp ảnh. Ý tưởng là để cho máy ảnh có nhiều thời gian điều chỉnh để hình ảnh không bị mờ quá.

Đây là một tính năng mà nhiều máy ảnh DSLR và máy ảnh không gương lật được trang bị, nhưng iPhone 16 sẽ không phải là điện thoại đầu tiên cung cấp chức năng này. Một số điện thoại Xperia của Sony cũng có nút chụp hai giai đoạn và một số điện thoại Lumia cũng như của HTC cũng có camera màn trập kép. Trên hầu hết các điện thoại thông minh hiện nay, bạn có thể nhấn ngón tay lên màn hình để khóa cài đặt lấy nét và phơi sáng.

Vậy tại sao Apple lại bổ sung hệ thống màn trập hai bước dựa trên nút chụp khi người dùng có thể đạt được điều tương tự bằng cách chạm vào màn hình? Có lẽ cũng vì lý do tương tự mà họ trang bị cho iPhone 16 Nút chụp ảnh.

Nút chụp chuyên dụng sẽ cho phép bạn chụp ảnh nhanh chóng. Mặc dù Nút hành động của iPhone 15 Pro có thể được lập trình để khởi động máy ảnh, nhưng vị trí của nó có nghĩa là bạn có thể dùng ngón tay cái che một trong các ống kính khi sử dụng điện thoại theo chiều ngang.

Mặc dù một nhiếp ảnh gia bình thường có thể không nghĩ nhiều về nút mới, nhưng nó có thể tạo ra sự khác biệt lớn đối với những nhiếp ảnh gia nghiêm túc.

Instant Digital cho biết thêm rằng, Nút chụp sẽ biểu thị sự nhấn mạnh của iPhone 16 vào khả năng chụp ảnh. Mặc dù iPhone 15 Pro là một trong những điện thoại có camera tốt nhất năm 2024, nhưng sự cạnh tranh đang ngày càng gay gắt và Apple có thể muốn tạo sự khác biệt cho các sản phẩm của mình bằng cách cho thấy nó vượt trội và vượt xa các nhà sản xuất khác.

Nút chụp được cho là sẽ được đặt ở phía dưới bên phải của iPhone 16. Có nhiều thông tin trái chiều về việc liệu đây sẽ là nút cơ hay nút điện dung. Một báo cáo gần đây cho biết nút này cũng sẽ cho phép người dùng phóng to và thu nhỏ bằng cách vuốt sang trái và phải trên đó.

iPhone 16 dự kiến ​​sẽ không phải là một bản nâng cấp mạnh mẽ so với iPhone 15 và Nút chụp ảnh cũng như iOS 18 sẽ là một trong những điểm bán hàng chính của dòng sản phẩm cao cấp này.

Trước đó, CEO của Apple – Tim Cook đã tiết lộ, công ty đang nghiên cứu các tính năng liên quan đến công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tạo sinh. Theo đó, iPhone sẽ là trung tâm trong nỗ lực phát triển AI của công ty.

Theo các chuyên gia công nghệ, AI sẽ trở thành trọng tâm tiếp theo trong cuộc chiến giữa các hãng smartphone. Mới đây nhất có Samsung kết hợp với Google để tích hợp AI lên dòng Galaxy S24.

Nguồn tin từ trang MacRumors cho biết, hệ điều hành iOS 18 sẽ mang các mô hình ngôn ngữ lớn lên hàng triệu thiết bị của Apple thông qua đám mây. Trong khi đó, dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ được trang bị một số tính năng độc quyền liên quan đến trí thông minh nhân tạo.

Tính năng mới sẽ có sự tương tác giữa ‌Siri‌ và ứng dụng tin nhắn. AI sẽ giúp người dùng có thể phản hồi các đoạn hội thoại một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, đội ngũ cũng đang xem xét tích hợp AI vào Xcode để giúp các nhà phát triển ứng dụng lập trình nhanh hơn.

Ngoài ra, AI còn có thể được tích hợp vào nhiều ứng dụng của Apple, chẳng hạn như tạo danh sách nhạc tự động trong Apple Music, viết báo cáo hay tạo bản thuyết trình trong Pages và Keynote.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.