iPhone 16 Pro sẽ có tính năng nâng cấp chức năng camera

0
0

 - Apple có những kế hoạch lớn cho năm 2024, vì gã khổng lồ công nghệ của Mỹ đang thực hiện rất nhiều nâng cấp cho sản phẩm của mình. Giới chuyên gia hy vọng công ty sẽ phát hành các mẫu iPad Pro OLED mới trong những tháng tới cùng với bản làm mới MacBook Air M3 mới. Tuy nhiên, iPhone 16 Pro sẽ có rất nhiều cải tiến cả bên trong lẫn bên ngoài. Một chuyên gia mới đây đã chia sẻ thông tin chi tiết về thiết kế, camera và cách bố trí nút bấm của iPhone 16 Pro.

 

iPhone 15 Pro ra mắt với khung titan và công ty có khả năng sẽ sử dụng nó trong vài năm trước khi chuyển sang một số vật liệu khác. Theo Majin Bu trên X, iPhone 16 Pro có thể có màn hình lớn hơn một chút so với mẫu hiện tại. Tuy nhiên, một nguồn tin nắm vấn đề tiết lộ iPhone 16 Pro Max sẽ không có sự thay đổi về kích thước. Trước đây đã có thông tin cho rằng cả hai mẫu iPhone 16 Pro sẽ có khung máy lớn hơn. Điều này cũng sẽ nhường chỗ cho màn hình lớn hơn trên cả hai model.

IPhone 16 Pro dự kiến ​​​​sẽ có màn hình 6,3 inch, trong khi 'Pro Max' sẽ có màn hình 6,8 inch. Khung máy lớn hơn sẽ tạo ra nhiều không gian hơn, cho phép thiết bị chứa ống kính tiềm vọng. iPhone 15 Pro Max có ống kính tứ lăng kính cho khả năng zoom quang 5x, nhưng biến thể nhỏ hơn thiếu nâng cấp do kích thước của nó. Điều này có nghĩa là iPhone 16 Pro sẽ có hệ thống camera nâng cao tương đương với iPhone 15 Pro Max.

Bên cạnh đó, nguồn thông tin cũng đề cập rằng Apple có kế hoạch ra mắt iPhone 16 Pro với nút điện dung mới. Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta nghe thấy thông tin chi tiết về nút trang bị dạng cảm biến điện dung. Trước đây đã có thông tin cho rằng các mẫu 'Pro' sẽ có nút nhạy áp lực bên dưới nút Power hoặc nút Side. Nút mới có thể sẽ được gọi là "Nút Capture" và thực hiện các chức năng dành riêng cho camera của iPhone 16 Pro. Theo các báo cáo trước đây, nút chụp ảnh sẽ chịu trách nhiệm xử lý các tính năng liên quan đến video của thiết bị.

Vì Nút Capture sẽ có điện dung nên nó sẽ không nhô ra. Nguồn thông tin cho biết nút này có thể hơi chìm xuống, nếu không muốn nói là phẳng hoàn toàn. Vẫn còn quá sớm để kết luận về thiết kế vì chiếc điện thoại còn vài tháng nữa mới ra mắt. Cho đến khi thiết bị được đưa vào sản xuất hàng loạt, sẽ có rất nhiều chi tiết liên quan đến thiết kế và hình thức của iPhone 16 Pro. Apple cũng đang nghiên cứu nhiều tính năng liên quan đến AI khác nhau cho các mẫu iPhone 16 Pro, những tính năng này sẽ chỉ có trên thiết bị sử dụng chip A18 Pro.

Nguồn thông tin cũng chia sẻ thông tin chi tiết về iPhone 16, cho thấy rằng nó có thể có khả năng quay video không gian. Hơn nữa, nó sẽ có thiết kế tương tự iPhone 12 với bố cục camera dọc. Các cảm biến máy ảnh có thể hoạt động cùng với máy quét LiDAR mới để thu thập chi tiết độ sâu trong ảnh và video.

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo, giới phân tích không mong đợi “những thay đổi đáng kể về thiết kế” đối với iPhone 16. Mặc dù các mẫu Pro có thể lớn hơn một chút trong năm nay, nhưng các mẫu thông thường sẽ giữ nguyên màn hình 6,1 inch/6,7 inch, với cùng tốc độ làm mới 60Hz.

Nhưng có một vài thay đổi đáng phấn khích. Giống như iPhone 15 kế thừa Dynamic Island từ các mẫu Pro năm trước, chúng tôi kỳ vọng Nút Action sẽ thay thế công tắc tắt tiếng đã tồn tại lâu dài vào năm 2024.

Kiệt Linh

Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.