Chất liệu Titan của Galaxy S24 Ultra có giá thấp hơn 4 lần so với iPhone 15 Pro Max

0
0

 - Giống như iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra cũng có khung bằng Titan. Chất liệu này làm cho điện thoại mới bền hơn và nhẹ hơn một chút so với điện thoại tiền nhiệm. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là các điện thoại có chất lượng xây dựng như nhau và để tìm ra điện thoại nào có nhiều Titan hơn, chuyên gia “tra tấn thiết bị” Zack Nelson của JerryRig Everything đã đốt cháy Galaxy S24 Ultra.

Nelson trước đó đã làm điều tương tự với iPhone 15 Pro Max và phát hiện ra rằng khung Titan vẫn còn nguyên vẹn sau khi chịu một màn tra tấn. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đáng ngạc nhiên vì lò nung bên trong điện thoại không đủ nóng để đốt cháy Titan.

 

Galaxy S24 Ultra cũng bị đặt vào tình trạng tương tự. Như trường hợp của iPhone 15 Pro Max, Galaxy S24 Ultra không được làm hoàn toàn bằng Titan vì điều đó sẽ khiến điện thoại trở nên quá đắt.

Khung bên ngoài của Galaxy S24 Ultra có viền thẩm mỹ bằng Titan và cấu trúc bên trong là Nhôm, với lớp nhựa ở giữa làm lớp trung gian.

Chính xác hơn, cấu trúc bên trong là nhôm 6061, trong khi khung bên ngoài là Titan cấp 2, trên mỗi lần quét XRF. Để tham khảo, khung bên ngoài của iPhone 15 Pro Max được làm bằng Titan cấp 5.

Có nhiều loại Titan và mỗi loại có những đặc điểm khác nhau. Lớp 5 khó hơn Lớp 2, mặc dù lớp 2 cũng mang lại sự cân bằng tuyệt vời về sức mạnh vừa phải.

Khi Nelson đốt Galaxy S24 Ultra, ông đã chiết xuất thành công Titan từ nó. Những chiếc điện thoại cao cấp nhất của Samsung và Apple dường như đang sử dụng cùng một lượng Titan, dựa trên độ dày của lớp vỏ ngoài bằng Titan.

Theo Nelson, iPhone 15 Pro Max có lượng Titan trị giá từ 10 đến 15 USD, trong khi Samsung sử dụng nguyên liệu thô trị giá từ 3 đến 5 USD. Tất nhiên, nếu tính cả quá trình đúc và tạo hình thì giá thành sẽ cao hơn.

Bất chấp điều đó, bề ngoài bằng Titan của cả Galaxy S24 Ultra và iPhone 15 Pro Max đều mang tính thẩm mỹ hơn là có ý nghĩa về mặt cấu trúc nhưng quy trình khuếch tán trạng thái rắn tùy chỉnh của Apple và Titan chất lượng cao hơn có thể khiến điện thoại của họ bền hơn một chút so với hàng đầu của Samsung.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chiều 26/7, ông Nguyễn Trọng Trường, đại diện gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đọc Lời cảm ơn của gia đình Tổng Bí thư tại Lễ Truy điệu.

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

(VnMedia) - VnMedia xin đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.

Những giọt nước mắt rơi khi xem Lễ truy điệu Tổng Bí thư tại Hội trường Thống Nhất

Trưa 26/7, tại Hội trường Thống Nhất, nhiều người dân sau khi đến viếng tại Hội trường Thống Nhất đã ở lại và xem trực tiếp Lễ truy điệu qua màn hình ti vi. Nhiều người dân đã không cầm được nước mắt trước những thông tin về Tổng Bí thư được cầu truyền hình trực tiếp từ Hà Nội.

Hình ảnh ngày thứ 2 Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

 Sáng 26/7, Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bắt đầu từ 7 giờ đến 13 giờ tại Nhà tang lễ quốc gia, số 5 Trần Thánh Tông, thành phố Hà Nội; Thành phố Hồ Chí Minh và tại quê nhà Đông Anh.

Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà Đông Anh, Hà Nội

(VnMedia) - Ngày 25/7, tại Nhà Văn hóa thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội, Thành ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội; Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam, các ban, ngành, đoàn thể huyện Đông Anh tổ chức trọng thể Lễ viếng theo nghi thức Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.