Nước không còn là mối lo ngại hàng đầu với người dùng smartphone

0
0

 - Theo "Good Hands People", chất lỏng không còn được xem là “kẻ giết chết điện thoại” hàng đầu nữa.

 

Như trước đây, một chiếc điện thoại dính nước cũng dẫn đến nguy cơ bị hỏng khá cao, sau này, đã có những chiếc smartphone chịu được ngâm trong môi trường nước nhưng không quá sâu và trong một thời gian nhất định. Tuy nhiên, một cuộc khảo sát mới đây của Allstate Protection Plans cho thấy người Mỹ có 8 loại lo ngại cho điện thoại của mình, trong đó xếp hạng thiệt hại do nước gây ra đứng vị trí thứ 5.

Theo những người sở hữu điện thoại thông minh ở Hoa Kỳ, nỗi sợ hãi số một và được liệt kê trong 34% câu trả lời hàng đầu là màn hình bị hỏng. Điều đó cho thấy màn hình là bộ phận của điện thoại thông minh mà người dùng tương tác nhiều nhất. 45% người Mỹ dành 5 giờ trở lên để tương tác trên màn hình điện thoại mỗi ngày, đó là lý do tại sao 27% người được hỏi đã sửa chữa màn hình của họ trong một ngày hoặc ít hơn.

54% người Mỹ thích xem phim và chương trình truyền hình trên điện thoại hơn

54% người Mỹ xem phim hoặc các chương trình truyền hình qua điện thoại thay vì truyền hình truyền thống, đó là lý do chính khiến năm ngoái người dùng chi 10,2 tỷ USD để thay thế màn hình bị hỏng. Con số này gấp ba lần số tiền chi tiêu trong năm 2018 (3,4 tỷ USD).

Điều đáng ngạc nhiên là các vấn đề liên quan đến Wi-Fi và kết nối di động lại đứng ở vị trí thứ hai trong 19% số câu trả lời. Trong đó chỉ ra, nếu điện thoại của bạn không có kết nối mạng thì chúng không khác gì một chiếc đèn pin hoặc một cái chặn giấy.

 

Các vấn đề về màn hình cảm ứng đứng thứ ba, được liệt kê trên 13% số câu trả lời khảo sát mà Allstate nhận được. Nếu điện thoại của bạn bị chết màn hình cảm ứng thì gần như không thể sử dụng được. Một điều bất ngờ khác, các góc và cạnh bị sứt mẻ đứng thứ tư trên 11% số người đưa ra phản hồi này. Đây là vấn đề về mặt thẩm mỹ chứ không phải vấn đề về hiệu suất và phần lớn có thể được giải quyết bằng cách sử dụng một chiếc ốp lưng.

Vấn đề sạc xếp thứ năm với 11%, nên được xếp hạng cao hơn. Nếu cổng sạc bị hỏng thì sạc không dây có thể là giải pháp thay thế. Ở vị trí thứ sáu, thiệt hại do nước gây ra ở mức 10%. Hầu hết các điện thoại cao cấp đều có một số loại bảo vệ chống thấm nước mặc dù khả năng bảo vệ này sẽ mờ dần theo thời gian. Hầu hết các Flagship có thể ngâm trong nước trong gần 1,5 mét trong tối đa 30 phút mà vẫn hoạt động bình thường. Một vấn đề lớn đặt ra, đó là nếu các nhà sản xuất nhanh chóng quảng bá xếp hạng IP cho điện thoại của họ, tại sao họ không cung cấp chế độ bảo hành cho thiết bị bị hư hỏng do nước?

Sửa chữa điện thoại đắt hơn người dùng nghĩ

Vấn đề về loa (9%) và vấn đề về micrô (10%) lần lượt đứng thứ bảy và thứ tám trong cuộc khảo sát. Cả hai đều tệ như nhau vì đều ngăn người dùng sử dụng các dịch vụ kích hoạt bằng giọng nói bao gồm cả trợ lý kỹ thuật số và trên tất cả là khiến họ không thể nghe rõ điện thoại của mình. Thông tin khác từ công ty bảo hiểm cho thấy 37% người Mỹ đã làm hỏng thiết bị trong năm qua, nhưng chỉ có 15% bị mất vĩnh viễn hoặc bị đánh cắp thiết bị.

Sửa chữa điện thoại đắt hơn hầu hết người Mỹ nghĩ. Cuộc khảo sát cho thấy 47% tin rằng việc sửa chữa điện thoại có giá từ 150 USD trở xuống. Trên thực tế, một lần thay thế màn hình iPhone 15 không có bảo hiểm có giá 279 USD và thay thế màn hình Galaxy S23 Ultra sẽ có giá lên tới 209 USD. Việc thay thế màn hình bên trong trên Pixel Fold không có bảo hiểm có thể lên tới 900 USD.

Năm ngoái, 83% người Mỹ đặt điện thoại của họ vào ốp nhưng 50% số điện thoại này vẫn bị hỏng, tăng từ 21% vào năm 2020. Hoặc là ốp lưng không còn được bảo vệ như trước hoặc nguy cơ hư hỏng ngày càng nhiều hơn.

Theo Allstate, 90 triệu người Mỹ đã làm hỏng điện thoại vào năm ngoái và người Mỹ đã chi tổng cộng 17,9 tỷ USD để sửa chữa và thay thế chúng. Đó có thể là số liệu thống kê duy nhất bạn cần xem để biết người Mỹ yêu thích điện thoại thông minh của họ đến mức nào.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Các giải pháp đảm bảo cung cấp điện 6 tháng cuối năm 2024

(VnMedia) - Để đảm bảo cung ứng điện cho hệ thống điện Quốc gia, đặc biệt tại khu vực miền Bắc trong các tháng còn lại của năm 2024, Cục Điều tiết Điện lực đã đưa ra 4 nhóm giải pháp.

Ứng dụng phổ biến trên iOS/Android bị hack, hàng triệu số điện thoại di động bị đánh cắp

(VnMedia) - Được thiết kế để giúp người dùng đưa ra yêu cầu xác thực hai yếu tố (2FA) dễ dàng hơn khi đăng nhập vào một ứng dụng, tuy nhiên ứng dụng Authy của Twilio dành cho cả hệ điều hành iOS và Android lại bị tin tặc xâm nhập bất hợp pháp...

Nhiều người vẫn "sập bẫy" làm cộng tác viên thanh toán đơn hàng online

(VnMedia) - Dù đã có nhiều cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online kiếm tiền trên mạng. Đa phần đó là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu kiếm thêm thu nhập...

Giá vàng thế giới liên tục trồi sụt, vàng nhẫn tăng lên mức cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (5/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York lại đảo chiều đi xuống. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng vượt xa mức 76 triệu đồng/lượng.

Công nghệ vận hành đứng trước nguy cơ gia tăng đe dọa tấn công mạng

(VnMedia) - Gần một phần ba (31%) các tổ chức công nghệ vận hành (OT) ghi nhận hơn 6 vụ xâm nhập trong năm ngoái, tăng 11% so với năm trước…