Samsung Galaxy A34 và A54 mới bị rò rỉ trước ngày công bố 18/01

0
0

 - Samsung đã xác nhận trong tuần này, dòng điện thoại Galaxy A tiếp theo của hãng sẽ được ra mắt vào ngày 18/01 tại Ấn Độ. Mặc dù không tiết lộ tên của điện thoại mới, nhưng gã khổng lồ Hàn Quốc đã công khai một loạt thông số kỹ thuật, qua đây chúng ta có thể đoán về thiết bị.

Giới chuyên môn đã nói về một số điện thoại dòng Galaxy A trong vài tháng qua và qua đó chúng ta có thể đoán rằng một trong những điện thoại mà Samsung sẽ tiết lộ vào ngày 18/01 tới đây là Galaxy A54. Nhiều thông số kỹ thuật được Samsung xác nhận trên trang của sự kiện đã bị rò rỉ từ nhiều tháng trước, cùng với các bản dựng của điện thoại.

 

Cùng với đó, chuyên gia rò rỉ Evan Blass đã công bố hình ảnh của hai chiếc điện thoại mà Samsung có thể sẽ giới thiệu vào tuần tới gồm Galaxy A54 5G (trái) và Galaxy A34 5G (phải). Theo Samsung, Galaxy A54 sẽ có sẵn ở Ấn Độ với nhiều màu sắc, bao gồm Đen, Xanh lam, Xi mạ kim loại, Đỏ tía và Xanh lục.

Dựa vào bảng thông số kỹ thuật, chúng ta biết rằng Galaxy A54 5G có màn hình AMOLED lớn 6,6 inch full HD với tốc độ làm mới 120Hz. Pin hơn 5.000 mAh được cho là sẽ kéo dài khoảng thời gian sử dụng trong hai ngày, theo tuyên bố của Samsung. Người dùng cũng có thể quản lý pin bằng AI để sử dụng lâu hơn, nhưng phải thực hiện một số thỏa hiệp.

Một điều vẫn còn là một bí ẩn là chipset bên trong điện thoại. Mặc dù Samsung đề cập đến Galaxy A54 5G sẽ tích hợp “bộ xử lý 5G siêu nhanh”, nhưng hãng không nói rõ đó là bộ xử lý nào. Ngoài ra, chúng ta cũng biết điện thoại sẽ có thiết lập 03 camera với cảm biến chính 50 megapixel, cũng như RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB.

Trên thực tế, chúng tôi tin rằng sẽ có nhiều phiên bản Galaxy A54 5G dựa trên dung lượng bộ nhớ. Samsung thậm chí còn đề cập rằng họ chắc chắn sẽ tung ra một phiên bản RAM 8GB. Hơn nữa, camera của Galaxy A54 sẽ được hưởng lợi từ tính năng “No Shake Cam” cho phép người dùng quay những video không bị mờ khi đang di chuyển.

Hiện chưa biết mức độ chính xác của những thông tin trên đến mức nào nhưng kích thước của Galaxy A54 được đồn đoán là 158,3 x 76,7 x 8,2 mm, có nghĩa là nó sẽ lớn hơn một chút so với model trước đó.

Galaxy A34 5G không có nhiều nâng cấp

Chuyển sang điện thoại khác mà giới chuyên môn dự kiến ​​sẽ được giới thiệu tại Ấn Độ cũng vào ngày 18/01, Galaxy A34 5G gây ra một chút thất vọng. Các báo cáo mới nhất khẳng định có rất ít thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm Galaxy A33 5G.

Có tin đồn rằng Galaxy A34 5G sẽ có màn hình AMOLED 6,5 inch full HD+ lớn hơn một chút với tốc độ làm mới 90Hz, trái ngược với màn hình 6,4 inch của Galaxy A33. Ngoài ra, thay vì 04 camera như Galaxy A33 5G, A34 5G có ba camera (48MP + 8MP + 5MP) và một camera selfie 13 megapixel phụ.

Các thông số kỹ thuật được đồn đại khác sẽ có trên A34 5G bao gồm bộ vi xử lý Exynos 1280, pin dung lượng lớn 5.000 mAh, cảm biến vân tay trong màn hình, RAM 6/8GB và dung lượng lưu trữ 128/256GB.

Cả A34 5G và A54 sẽ xuất xưởng đi kèm với hệ điều hành Android 13 với OneUI 5 ban đầu sẽ chỉ khả dụng ở Ấn Độ.

Hiện thông tin về giá bán của bộ đôi smartphone giá rẻ này vẫn chưa được tiết lộ, nhưng bộ đôi này được cho là sẽ có giá tương đương với những phiên bản tiền nhiệm của chúng. Cụ thể, Galaxy A54 5G sẽ có sẵn ở Ấn Độ với giá khoảng 33.000 Rupee (400 USD), trong khi Galaxy A34 5G có thể có giá 25.000 Rupee (300 USD).

Mặc dù bộ đôi smartphone giá rẻ này sẽ được tung ra ở Ấn Độ trong tháng này và sẽ ra mắt toàn cầu vào một ngày sau đó. Tất nhiên, giá có thể khác nhau ở các khu vực và thậm chí thông số kỹ thuật có thể thay đổi tùy theo từng thị trường. Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết về bộ đôi smartphone này vào ngày ra mắt 18/01 tới đây.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.