Samsung phát hành bản cập nhật Android 13 và One UI 5.0 cho Samsung Galaxy A51 5G

0
0

 - Galaxy A51 5G nằm trong số các smartphone giá rẻ của Samsung ra mắt từ năm 2020, nhưng mặc dù đã có mặt trên thị trường gần 03 năm, nhưng phiên bản này vẫn nhận được bản nâng cấp Android 13. Bản cập nhật của hệ điều hành Android 13 hiện đang được tung ra, đồng thời cũng bao gồm giao diện One UI 5.0 và nhiều bản vá bảo mật khác nhau.

 

Tuần trước, phiên bản Galaxy A51 không hỗ trợ 5G đã nhận được bản cập nhật,  như vậy việc Android 13 có sẵn trên cả hai phiên bản A51 chỉ còn là vấn đề thời gian. Android 13 đang được phát hành dưới tên A516BXXU5EVL2 và được xác nhận là đã có sẵn ở một số quốc gia Châu Âu.

Theo báo cáo của bộ phận di động của Samsung - SamMobile, bản nâng cấp này được xác nhận là sẽ giải quyết 93 lỗ hổng bảo mật, với 26 lỗ hổng trong số đó được cho là chỉ tồn tại trên điện thoại Samsung. Đáng chú ý nhất, bản cập nhật khiến các bên thứ 3 khó truy cập vào ứng dụng tin nhắn, danh bạ và cài đặt của bạn hơn.

Bản cập nhật cũng mang đến phiên bản One UI 5.0 (giao diện người dùng) mới nhất của Samsung, thường được làm mới với mỗi bản phát hành Android chính. Lần này, bản cập nhật cho phép có nhiều tùy chọn tùy chỉnh hơn và các tùy chọn đa nhiệm dễ tiếp cận hơn.

Nếu nóng lòng muốn được chạm tay vào bản cập nhật giàu tính năng này, bạn có thể tiếp tục kiểm tra xem bản cập nhật đã có sẵn cho mình hay chưa thông qua các bước sau:

Mở Cài đặt trên Galaxy A51 5G của bạn

Cuộn xuống phía dưới và tìm phần Cập nhật phần mềm

Kiểm tra mọi bản cập nhật đang chờ xử lý và nếu có, hãy tải xuống và cài đặt chúng

Lưu ý, đây là một bản cập nhật lớn và sẽ mất thời gian để cài đặt, vì vậy hãy đảm bảo rằng điện thoại vẫn còn đủ pin và bạn không cần đến điện thoại của mình trong một khoảng thời gian đủ dài.

Samsung tiếp tục gây ấn tượng với người dùng khi cung cấp bảo hành cho dòng smartphone cũ hơn. Android 13 cũng là bản nâng cấp hệ điều hành thứ ba trong số bốn bản được hứa hẹn dành cho Galaxy A51 5G, nhưng nó vẫn sẽ nhận được các bản cập nhật bảo mật trong cả năm sau đó, vì vậy người dùng sẽ không cần phải chuyển sang điện thoại khác ngay lập tức.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Thủ tướng chỉ thị ngân hàng tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay

(VnMedia) - Thủ tướng yêu cầu Ngân hàng Nhà nước chỉ đạo các tổ chức tín dụng tiếp tục tiết giảm chi phí, phấn đấu giảm mặt bằng lãi suất cho vay ở mức hợp lý; thực hiện nghiêm túc việc công bố công khai, minh bạch lãi suất cho vay...

Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục & Đào tạo Hà Nội sẽ khai mạc vào sáng 4/5

(VnMedia)- Ngày hội CNTT và STEM ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm 2024, sẽ khai mạc vào sáng 04/5/2024, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Huệ, quận Hà Đông. 

Giá vàng thế giới đảo chiều giảm, vàng nhẫn tròn trơn còn 75 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (3/5), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm hơn 20 USD/ounce sau 1 phiên tăng mạnh trước đó.

Cảnh báo chiến dịch tấn công mới nhắm vào các thiết bị mạng Cisco

(VnMedia) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, Cục An toàn thông tin - Bộ Thông tin và Truyền thông, ghi nhận chiến dịch tấn công mạng ArcaneDoor ảnh hưởng đến các thiết bị mạng Cisco.

Ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch Quốc hội

(VnMedia) -  Ủy ban Thường vụ Quốc hội phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội.