Samsung có thể loại bỏ tất cả các nút vật lý khỏi dòng Samsung Galaxy S

0
0

 - Trong những năm gần đây, các dòng smartphone có nhiều điểm tương đồng cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình bên trong, đặc biệt là smartphone chạy hệ điều hành Android. Chính vì thế, nhiều hãng đang tìm cách thay đổi thiết kế cho dòng sản phẩm của mình để tạo ra sự khác biệt nhằm thu hút sự quan tâm của người dùng.

 

Môt chiếc smartphone mới xuất hiện trong thời gian gần đây là làm được điều này, đó là Nothing Phone (1). Với thiết kế mặt sau trong suốt có thể nhìn thấy toàn bộ cấu hình bên trong cùng dải đèn tín hiệu độc đáo, Nothing Phone (1) được ví như một thành kẹo làm bằng kính và kim loại với phần cắt dành cho camera selfie độc đáo.

Nothing Phone (1) đã tạo ra sự khởi đầu của một cuộc cách tân trên smartphone, khiến những “ông lớn” trong làng công nghệ như Samsung và Apple phải nhìn lại mình. Thời gian vừa qua, giới chuyên môn đã nói nhiều đến thiết kế màn hình tràn viền, cùng hệ thống camera selfie được tích hợp bên dưới màn hình và còn nhiều thiết kế công nghệ cao hơn nữa vẫn đang được các nhà sản xuất thử nghiệm, khiến nhiều người nghĩ đến những chiếc smartphone tương lại sẽ có thiết kế hoàn toàn khác biệt.

Là một trong những hãng luôn đi đầu về thay đổi thiết kế cũng như công nghệ, Samsung dường như đang lôi kéo Apple vào một cuộc cách tân lớn dành cho smartphone, trong đó dần loại bỏ một tính năng cơ bản vốn được “đóng đinh” trên thiết bị di động trong suốt một thời gian dài. Theo một tin đồn có phần gây sốc, gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc đang làm việc trên một chiếc điện thoại thông minh Galaxy S mà không có bất kỳ một phím vật lý nào.

Thông tin đầu tiên được chia sẻ trên mạng xã hội và sau đó được Đơn vị sản xuất smartphone của Samsung (Sammobile) đưa ra trong một bài báo chuyên dụng, đó là điện thoại thông minh Samsung Galaxy không phím có thể ra mắt sớm nhất vào năm 2025.

Dòng sản phẩm Samsung Galaxy S25 có thể là những chiếc smartphone đầu tiên có thiết kế dựa hoàn toàn vào màn hình cảm ứng đầu vào. Máy sẽ không có nút chỉnh âm lượng và nút nguồn, đồng thời có thiết kế mỏng hơn, đẹp hơn.

Tuy nhiên, nhiều người tỏ ra lo ngại về những bất tiện mà sẽ gặp phải như thiết bị sẽ được bật như thế nào, chưa kể là không ít lần máy bị treo, làm thế nào để tắt hoặc khởi động lại thiết bị.

Đây đều là những vấn đề tưởng chừng như đơn giản nhưng người dùng rất hay gặp phải. Bên cạnh đó, việc nhập liệu trên màn hình cảm ứng vốn dĩ không vượt trội so với nhập từ các phím vật lý, chúng phục vụ các mục đích khác nhau và đơn giản là không thể hoán đổi cho nhau.

Khi Apple quyết định loại bỏ phím Escape chuyên dụng khỏi MacBook của mình sau khi giới thiệu TouchBar, nhiều người dùng đã phản ứng dữ dội. Sau đó, Apple đã nhượng bộ và giới thiệu lại phím Escape vật lý. Có thể thấy, các nút vật lý đôi khi chỉ đơn giản là cần thiết.

Giới chuyên môn cũng như người dùng chờ đợi xem Samsung sẽ tạo ra sự khác biệt như thế nào cũng như giải quyết các vấn đề khi cho ra dòng smartphone không còn phím vật lý.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Sắp diễn ra Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024

(VnMedia) - Diễn đàn Cấp cao Chuyển đổi số Việt Nam - châu Á 2024 sẽ được diễn ra trong 02 ngày 28-29/05/2024 tại Hà Nội.

Sửa Luật Lưu trữ: Cần quy định chi tiết quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử

(VnMedia) - Đại biểu Trần Thị Thu Đông - Đoàn ĐBQH tỉnh Bạc Liêu cho rằng, Luật Lưu trữ cần quy định chi tiết về quyền tiếp cận nguồn tài liệu lưu trữ điện tử dựa trên tính chất thông tin trong tài liệu và mục đích của người tiếp cận…

Giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đảo chiều giảm, xuống dưới 77 triệu đồng/lượng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (25/5 - theo giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều tăng nhẹ hơn 2 USD/ounce. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn SJC đang giữ ở mức trên 76 triệu đồng/lượng khi chốt phiên làm việc cuối ngày hôm qua (24/5).

Phòng ngừa gian lận mùa thi bằng thiết bị công nghệ cao

(VnMedia) - Phòng ngừa gian lận thi cử bằng thiết bị công nghệ cao là quan tâm đặc biệt của ngành GD và các địa phương trước Kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Bộ Công an chỉ đạo điều tra nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong ở Hà Nội

(VnMedia) - Bộ Công an đã chỉ đạo Công an thành phố Hà Nội điều tra làm rõ nguyên nhân vụ cháy khiến 14 người tử vong, 3 người bị thương tại quận Cầu Giấy, Hà Nội; tiếp tục tìm kiếm và hỗ trợ, giúp đỡ nạn nhân, các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ hoả hoạn...