Cách bật tiện ích hiện thị phần trăm pin trong iOS 16

0
0

 - iOS 16 mang đến nhiều tính năng mới cho iPhone, trong đó có một tiện ích mà tất cả người dùng mong đợi đó là thông báo phần trăm pin.

Nếu đang sở hữu một chiếc iPhone đủ điều kiện chạy iOS 16, bạn có thể kích hoạt tùy chọn theo dõi phần trăm pin và xem chính xác lượng pin bạn còn lại. Và, trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt tính năng iOS tưởng như cũ mà lại thành mới này.

 

Để bật phần trăm pin trong iOS 16, hãy chuyển đến ứng dụng Cài đặt và nhấn vào "Pin". Nếu đang có trong tay một chiếc iPhone đủ điều kiện, bạn sẽ thấy một nút chuyển đổi mới phía trên Chế độ nguồn điện thấp được gọi là "Tỷ lệ phần trăm pin". Chỉ cần bật nó lên và bạn sẽ thấy phần trăm pin hiển thị trên biểu tượng pin ở góc trên cùng bên phải của iPhone.

Các hiệu ứng màu tiêu chuẩn của biểu tượng pin vẫn được duy trì, ngay cả khi chỉ số phần trăm pin được bật. Nếu bạn bật Chế độ nguồn điện thấp, biểu tượng sẽ chuyển sang màu vàng và nếu pin giảm xuống dưới 20%, biểu tượng sẽ chuyển sang màu đỏ.

 

Tuy nhiên, biểu tượng phần trăm pin của iOS 16 không khả dụng trên những iPhone như iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini. Điều đáng nói là Apple không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào về lý do tại sao những dòng iPhone lại không nhận được tùy chọn hiển thị dung lượng pin này. Vì vậy, nếu đang sở hữu một trong những chiếc iPhone này, bạn sẽ không thấy nút chuyển trong cài đặt Pin.

Tính năng hiển thị phần trăm pin sẽ vẫn khả dụng trên các iPhone thiết kế cũ chạy iOS 16 - iPhone 8, iPhone SE 2 (2020) và iPhone SE 3 (2022).

Nếu bạn đang sử dụng iPhone XR, iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone 13 mini chạy iOS 16, bạn có thể đặt tiện ích hiển thị phần trăm pin trên màn hình khóa và màn hình chính. Bằng cách này, bạn có thể nhìn thấy số chỉ số pin chính xác chỉ trong nháy mắt.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vé máy bay tăng cao có phải do thuế, phí?

(VnMedia) - Một số dư luận cho rằng, nguyên nhân đẩy giá vé máy bay tăng cao quá mức là do mức thu thuế, phí hiện nay không hề nhỏ. Hiện các hãng hàng không phải gánh trên 20 loại phí cả trực tiếp và gián tiếp.

Phát triển vùng đồng bằng sông Hồng dựa vào khoa học công nghệ và chuyển đổi số

(VnMedia) - Vùng đồng bằng sông Hồng sẽ được phát triển và cơ cấu lại kinh tế vùng dựa vào khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số... Đây là một trong những định hướng quan trọng tại Quy hoạch vùng đồng bằng sông Hồng vừa được Thủ tướng phê duyệt.

Đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(VnMedia) - Lực lượng Công an các đơn vị và Công an tỉnh Điện Biên đã đảm bảo quân số, trang thiết bị, cơ sở vật chất, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa để có kịch bản ứng phó phù hợp

(VnMedia) - Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các Bộ, ngành, địa phương giám sát chặt chẽ biến động giá cả hàng hóa thế giới và trong nước để chủ động thực hiện theo thẩm quyền hoặc đề xuất, tham mưu cấp có thẩm quyền các biện pháp, giải pháp, kịch bản ứng phó phù hợp, linh hoạt, kịp thời.

Nắng nóng diện rộng chấm dứt từ ngày mai (5/5)

(VnMedia) - Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ ngày 05/5, nắng nóng diện rộng ở các khu vực trên cả nước có khả năng kết thúc.