Xe điện Xiaomi cháy hàng sau khi nhận đặt cọc nhưng còn nhiều vấn đề phải cải thiện

0
0

 - Chỉ ít ngày sau khi mở bán chính thức, Xiaomi SU7 đã có số lượng đơn hàng cực lớn nhưng điều này cũng không ngăn được nhiều vấn đề xảy ra.

Mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi có tên gọi SU7 đã bắt đầu nhận cọc từ ngày 28/3 và ghi nhận số lượng đơn hàng tới hơn 90.000 chiếc trong vòng 24h đầu tiên. Theo báo cáo của CarNewsChina và Reuters, lượng xe Xiaomi SU7 đã được bán hết cho năm 2024, khách hàng có thể phải chờ từ 4 - 7 tháng để được nhận xe dù quá trình giao hàng dự kiến bắt đầu từ cuối tháng 4. 

Xe điện SU7 đầu tiên của Xiaomi. TGPT

Tuy nhiên, do là mẫu xe điện đầu tiên của Xiaomi nên SU7 cũng đang gặp phải các vấn đề khác nhau trong quá trình đặt cọc và lái thử. Theo trang Singtao, vấn đề lớn nhất gặp phải chính là ở quá trình lái thử xe, một số hình ảnh và video cho thấy chiếc Xiaomi SU7 đã mất kiểm soát và va chạm với phương tiện cũng như lao lên vỉa hè, điều này cho thấy Xiaomi cần thực hiện tốt hơn quá trình kiểm tra chất lượng và đặc biệt là kiểm soát hệ thống hỗ trợ lái.

Ngoài ra, Xiaomi SU7 cũng đang cần khắc phục nhiều vấn đề trước khi giao đến tay khách hàng.  quá trình hoàn cọc cho các khách hàng đang gặp khó khăn khi nhiều người khiếu nại họ không thể lấy lại tiền cọc dù trước đó hãng có hứa hẹn sẽ trả lại khoản tiền đặt trước trị giá 5.000 nhân dân tệ (hơn 17 triệu đồng) nếu khách hàng đổi ý trong vòng 7 ngày.

Ở chiều hướng ngược lại, trong những ngày đầu tiên, nhu cầu quá cao của người mua đã làm nảy sinh ra việc bán các suất đặt cọc dành cho Xiaomi SU7, một số khách hàng đã rao bán với mức giá lên tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 347 triệu đồng).

Hình ảnh tai nạn của một chiếc Xiaomi SU7 trên đường. TGPT

Tại Trung Quốc, Xiaomi SU7 đang được bán chính thức với giá 215.900 - 299.900 nhân dân tệ (khoảng 750 - 1.041 triệu đồng). Thứ tạo nên sức hút cho mẫu xe này là xe có kích thước và hình dáng khá tương đồng với Porsche Taycan nhưng giá bán thấp hơn rất nhiều, đồng thời động cơ rất mạnh mẽ và cụm pin điện có dung lượng lớn.

Theo đó, Xiaomi SU7 được bán ra với 3 phiên bản, gồm 2 tùy chọn hệ thống: Động cơ điện gắn lên trục sau (công suất 295 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm) hoặc 2 động cơ điện gắn trên 2 trục xe (664 mã lực và 838 Nm), cùng với đó là hệ thống điện áp sử dụng trên xe là 800V và khả năng sạc nhanh DC. 

Một chiếc Xiaomi SU7 bị mất lái khi chạy thử trên đường. TGPT

Phiên bản tiêu chuẩn của xe sở hữu cụm pin LFP có tên BYD Blade với dung lượng 73,6 kWh cho phạm vi di chuyển tối đa 700 km, phiên bản cao hơn sử dụng pin NMC có tên CATL Shenxing với dung lượng 94,3 kWh, cho quãng đường tối đa 830 km trong khi phiên bản cao cấp nhất sở hữu Pin NMC có tên CATL Qilin nhưng cho quãng đường cao nhất chỉ 800 km.

Hoàng Nguyễn
Theo Thế Giới Phương Tiện

 


Ý kiến bạn đọc


Nhanh chóng và nhiều tiện lợi, thanh toán không dùng tiền mặt lên ngôi

(VnMedia) - Nghiên cứu từ Visa cho thấy, những xu hướng thanh toán đang định hình nền kinh tế không dùng tiền mặt tại Việt Nam, đồng thời mở ra bước tiến quan trọng hứa hẹn sẽ mang tới sự chuyển đổi đáng kể cho bối cảnh thanh toán - tài chính trong thời gian tới đây.

Các vụ tấn công mạng phơi bày sự yếu kém của hệ thống y tế Mỹ

(VnMedia) - Hai cuộc tấn công bằng ransomware gần đây đã làm tê liệt hệ thống máy tính của hai bệnh viện chăm sóc sức khỏe lớn của Mỹ, gián đoạn quá trình chăm sóc bệnh nhân và bộc lộ những điểm yếu cơ bản trong “hàng rào” bảo vệ hệ thống chăm sóc sức khỏe trước tin tặc.

Ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số phát triển ngành logistics

(VnMedia) - Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Dịch vụ Logistics Việt Nam khẳng định, chuyển đổi số trong lĩnh vực logistics là nhiệm vụ chiến lược, bắt buộc. Bởi ngành hàng hải, ngành hàng không đòi hỏi tính hội nhập cao và sự tuân thủ các quy định của quốc tế.

Nhiều nạn nhân "sập bẫy", mất tiền tỷ khi làm cộng tác viên online

(VnMedia) - Liên tục được các cơ quan chức năng cảnh báo, nhưng nhiều người vẫn bị lừa bởi chiêu trò làm cộng tác viên online thanh toán đơn hàng để nhận hoa hồng...

Google vá lỗ hổng zero-day Chrome thứ ba bị khai thác trong một tuần

(VnMedia) - Google đã phát hành bản cập nhật bảo mật khẩn cấp mới cho Chrome để giải quyết lỗ hổng zero-day thứ ba, CVE-2024-4947, bị khai thác trong các cuộc tấn công trong vòng một tuần.